Lộc Hà

Hà Tĩnh: Trưởng công an xã dùng bằng tốt nghiệp THPT giả xin thôi việc

Sáng 1/12, thông tin từ ông Nguyễn Việt Cường – Trưởng phòng Phòng Nội vụ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, huyện này đã ban hành quyết định đồng ý thôi việc đối với ông Nguyễn Doãn Chung, Nguyên trưởng công an xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà.

Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Chung lưu trữ tại văn phòng UBND xã Tân Lộc.
Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Chung lưu trữ tại văn phòng UBND xã Tân Lộc.

Theo đó, căn cứ vào biên bản làm việc của UBND xã Tân Lộc, căn cứ đơn trình bày về việc sử dụng bằng cấp và đơn xin nghỉ việc, UBND huyện Lộc Hà đã đồng ý cho thôi việc đối với ông Nguyễn Doãn Chung. Ông Chung thôi việc từ ngày 30/11/2015.

‘Hiện, Ủy ban kiểm tra huyện ủy đang xem xét miễn nhiệm các chức danh về Đảng của ông Chung”, ông Nguyễn Việt Cường, Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết.

Như tin đã đưa, nhiều người dân xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phản ánh về việc một cán bộ xã này đang sử dụng bằng cấp 3 giả để làm việc và tiến thân. Cụ thể, người được người dân “chỉ điểm” là ông Nguyễn Doãn Chung (SN 1970), hiện đang giữ chức Trưởng Công an xã Tân Lộc.

Trong hồ sơ công chức lưu trữ tại văn phòng UBND xã Tân Lộc cho thấy, ông Chung sử dụng bằng tốt nghiệp PTTH mang số BN018603/PT90, khóa thi ngày 05/06/1990 tại hội đồng thi trường PTTH Nguyễn Văn Trỗi, huyện Lộc Hà, trước đó thuộc huyện Can Lộc.

Tuy nhiên, sau khi xác minh tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, ông Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ông Nguyễn Doãn Chung không có tên trong danh sách các học sinh dự khóa thi tốt nghiệp năm học 1989 – 1990 tại hội đồng thi trường này.

Theo đó, khóa thi tốt nghiệp THPT năm học 1989 – 1990 tổ chức thi tại trường Nguyễn Văn Trỗi diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6/1990, trong khi đó, bằng tốt nghiệp của ông Chung ghi ngày 5/6/1990.

Kiểm tra bằng tốt nghiệp số BN018603/PT90 mà ông Nguyễn Doãn Chung sử dụng, cán bộ cơ quan chuyên trách cho biết Sở GD&ĐT Nghệ Tĩnh (thời điểm năm 1990) chưa hề cấp bằng tốt nghiệp như trên cho ông Chung.

Ông Bùi Quang Tâm, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã khẳng định, số hiệu bằng BN018603/PT90 mà ông Nguyễn Doãn Chung đang sử dụng để được đi học không có trong danh sách lưu trữ. Sở GD&ĐT Nghệ Tĩnh không cấp bằng tốt nghiệp THPT cho ông này tại kỳ thi tốt nghiệp năm 1990.

Trao đổi với ông Chung, ông này thừa nhận: “Tôi học khóa 1986 – 1989 tại trường cấp 3 Nguyễn Văn Trỗi, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Sau này, qua mối quan hệ quen biết, tôi làm tấm bằng giả trên và sử dụng khi bắt đầu tham gia vào khóa học Trung cấp Công an (Học tại Hà Tĩnh)”.

Được biết, ông Chung là đảng viên và giữ chức Trưởng Công an xã từ năm 2012, thuộc biên chế công chức xã Tân Lộc.

NGỌC TUẤN / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP