Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Triệu tập hai kẻ trộm chó khiến thiếu úy công an tử nạn

Khai tại cơ quan điều tra, Tịnh và Trung thừa nhận, sau khi trộm được chó, phát hiện có người truy đuổi, cả hai vứt tang vật bỏ chạy khỏi hiện trường.

  >> Hà Tĩnh: Thiếu úy công an tử nạn trên đường tìm nghi can trộm chó

Chiều 18/5, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đã triệu tập hai thanh niên gây ra vụ trộm chó xảy ra ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân khiến một thiếu úy công an tử nạn trong quá trình truy đuổi.

Danh tính hai thanh niên được xác định là Hoàng Văn Tịnh (31 tuổi) và Nguyễn Viết Trung (16 tuổi), đều trú tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân. Tại cơ quan điều tra, cả hai thừa nhận đã gây ra vụ trộm chó.

Thủ phạm khai, tối hôm đó, sau khi câu được chó thì bị người dân phát hiện và truy hô. Hoảng sợ, cả hai vứt tang vật và phương tiện hành nghề rồi tìm cách tẩu thoát.

hatinh24h
Tịnh và Trung tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Nghi phạm cho hay, không biết việc thiếu úy Bùi Văn Pháp và công an viên xã Xuân Phổ bị thương vong trong quá trình truy đuổi. Mãi đến ngày hôm sau mới nghe tin.

Trước đó, 19h ngày 11/5, người dân xã Xuân Phổ phát hiện hai người đàn ông đang thực hiện hành vi trộm chó nên tri hô. Nghe tiếng, cặp đôi này vứt lại hiện trường con chó cùng một số dụng cụ để tháo thân.

Đi tuần cùng một công an viên ở thời điểm đó, thấy thế, thiếu úy Bùi Văn Pháp lập biên bản ghi nhận rồi lấy xe đuổi theo hai nghi can. Trong quá trình truy đuổi, xe của thiếu úy Pháp đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Trieu tap hai ke trom cho khien thieu uy cong an tu nan hinh anh 2
Di ảnh thiếu úy Pháp. Ảnh: N.A.

Vị cán bộ 24 tuổi chấn thương vùng đầu, máu chảy nhiều, tử vong tại chỗ còn công an viên bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tăng cấp bậc từ hàm thiếu úy lên trung úy cho anh Bùi Văn Pháp.

“Công an vẫn đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai của hai nghi phạm để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật”, trung tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng Công an huyện Nghi Xuân nói với.

Phạm Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP