Pháp luật

Hà Tĩnh: Triệu tập các đối tượng 'bịt mặt' ở công trình cầu Hải Thượng

Thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, CQĐT đang hoàn thiện hồ sơ, triệu tập các đối tượng 'bịt mặt' bất thường đến công trình cầu Hải Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 26/12, trên tài khoản facebook Ai Nguyenthi trực tiếp hình ảnh la hét, xô đẩy giữa 2 nhóm người tại khu vực thi công mố phía Bắc cầu Hải Thượng, xã Sơn Quang.

Hình ảnh trong clip cho thấy, nhóm công nhân của Cty Dũng Lợi đang thi công công trình thì bị một số người dân bản địa chạy vào cản trở, không cho những người này tiếp tục công việc. Tại thời điểm đó, xuất hiện khoảng chục thanh niên đeo khẩu trang, đã lôi kéo bà con ra khỏi công trình.

Cùng lúc, một số đối tượng đã la hét, kích động khiến tình hình trở nên phức tạp. Đôi bên đã xảy ra xô xát khiến một số người bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Điều đáng nói, khi sự việc xảy ra, công an xã chứng kiến nhưng không có động thái ngăn chặn.

Sau khi đoạn video được phát tán, dư luận hết sức bức xúc. Một số người dân cho rằng, doanh nghiệp đã thuê người ngoài vào đe doạ người dân. Còn phía doanh nghiệp lại đổ lỗi cho người dân tự ý vào khu vực thi công cản trở, phá huỷ vật tư thiết bị của họ.

Được biết, nguyên nhân của sự việc xảy ra cách đây khoảng 2 tháng. Trong quá trình đóng cọc nhồi, lu lèn, việc thi công đã làm ảnh hưởng, nứt nẻ nhà của 2 hộ dân sống cạnh cầu. Do việc kê khai thiệt hại thông qua bên thứ 3 (đơn vị bảo hiểm công trình) kiểm đếm, thẩm định... chưa làm hài lòng 2 hộ dân, nên họ không cho Cty Dũng Lợi thi công tiếp.

Liên quan vấn đề này, một lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn cho hay, huyện và xã đã chủ trì mời các hộ dân giải thích, cam kết việc đền bù thoả đáng, đúng luật... nhưng người dân vẫn cố tình cản trở. Nếu sắp tới, các hộ này không hợp tác, huyện sẽ phải huy động lực lượng bảo vệ thi công đúng tiến độ, đúng pháp luật.

Thông tin từ CQĐT Công an huyện Hương Sơn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, CQĐT đã có mặt tại hiện trường thu thập thông tin, lấy lời khai của những người biết việc. Qua tài liệu, đã xác định có 2 nhóm hành vi cần phải làm rõ, đó là hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự. Nếu có đủ căn cứ, cấu thành tội phạm với tội danh tương tự sẽ khởi tố, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tác giả: Xuân Hồng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP