Formosa xả thải

Hà Tĩnh: Triển khai phương án phòng chống cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đến 8h sáng nay bão Thần Sấm (Rammasun) đi theo hướng Tây Tây Bắc, hướng vào khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc). Đến khoảng trưa 18/7 vượt qua đảo Hải Nam vào vịnh Bắc Bộ. Cường độ bão cấp 13, giật cấp 14, 15. Đến khoảng trưa ngày 19/7, bão Thần Sấm đổ bổ vào đất liền, vùng trọng tâm khu vực các tỉnh Quảng Ninh – Thái Bình, cường độ bão khi đổ bộ cấp 11, giật cấp 12, 13.

Công an tỉnh triển khai phương án phòng chống bão số 2

Thực hiện Công điện của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW, Ban chỉ đạo PCLB, tìm kiếm cứu nạn – Bộ Công an, UBND tỉnh về phòng chống thiệt hai do bão Thần Sấm gây ra. Chiều ngày 17/7 Công an tỉnh đã có điện chỉ đạo các phòng, Công an các huyện, thành phố, thị xã triển khai ngay một số phương án; đồng thời yêu cầu Công an các đơn vị địa phương theo dõi sát diễn biến cơn bão Thần Sấm, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ và chính quyền địa phương đề ra các biện pháp, đồng thời trực tiếp tham gia các hoạt động phòng chống thiên tai, đặc biệt chú ý các địa bàn trọng điểm; không để xảy ra tình trạng tai nạn trong khi bão diễn ra, tình trạng chết đuối trong và sau bão. Các đơn vị đảm bảo bố trí lực lượng trực ban 24/24h; đảm bảo quân số, phương tiện tham gia phòng chống lụt bão thường trực sẵn sàng nhận lệnh khi có yêu cầu, với phương châm 4 tại chỗ; đảm bảo ứng trực, huy động kịp thời để cứu hộ, cứu nạn khi tình huống xảy ra và sẵn sàng chi viện cho đơn vị địa phương khác khi có yêu cầu; đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn không cho kẻ gian, tội phạm lợi dụng thiên tai để trộm cắp, phá hoại. Kiểm tra các phương án đảm bảo an toàn trụ sở, kho tàng, trại giam, nhà tạm giữ… và có phương án di chuyển phạm nhân đến nơi an toàn.

Đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, an toàn giao thông, các mục tiêu trọng điểm, phương tiện, vật tự phòng chống bão lụt, dữ trữ lương thực, nhu yếu phẩm , phối hợp với các lực lượng có kế hoạch sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm…Chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo thường xuyên để chỉ đạo kịp thời.

Riêng các địa bàn trọng điểm có thể bị ảnh hưởng lớn do bão như các huyện: Lộc Hà, Nghi Xuân, Kỳ Anh, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công an các địa phương này đã tăng cường quân số, ứng trực thường xuyên, phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương, các ngành chức năng và các doanh nghiệp và bà con nhân dân, kêu gọi tàu thuyền vào bờ, chằng néo nhà cửa, ứng trực và sẳn sang ứng cứu ở các đoạn đê biển xung yếu; bảo vệ an toàn tài sản ở khu công nghiệp Vũng Áng, các mục tiêu trọng điểm khác. Bên cạnh đó Công an các huyện miền núi như Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê đã tăng cường xuống cơ sở tuyên truyền bà con nhân dân đề phòng lũ quét, sạt lở đất…

Văn Hùng – PX15

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP