Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Tóm gọn hai đối tượng chuyên trộm trâu, bò

Chiều 1/5, Đại úy Lê Viết Đường – Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Ngọc Tuấn (SN 1969, trú tại thôn Tiến Thắng, xã Cẩm Thịnh) và Nguyễn Đình Trọng (SN 1963, trú tại thôn 14, xã Cẩm Hưng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi nhận được nguồn thông tin của người dân các xã vùng núi của huyện Cẩm Xuyên về tình trạng liên tục bị mất trâu bò tại địa bàn vùng núi Đá bàn giáp ranh 2 xã Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh và Cẩm Sơn. Sau nhiều tháng theo dõi, cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã xác định và bắt giữ nhóm đối tượng gồm Lê Ngọc Tuấn và Nguyễn Đình Trọng.

hatinh

Hai đối tượng Tuấn và Trọng tại CQĐT.

Tại cơ quan CQĐT, các đối tượng đã khai nhận, lợi dụng địa bàn vùng núi Đá bàn hẻo lánh số lượng đàn trâu bò của nhân dân thả rong rất lớn lại không có người chăn dắt. Các đối tượng thường xuyên lên núi trộm trâu bò rồi giết thịt đưa đi tiêu thụ mà không bị phát hiện.

Đối tượng Tuấn và Trọng khai nhận từ năm 2014 đến nay các bọn chúng đã bắt trộm 4 con trâu bò với tổng trị giá gần 80 triệu đồng. Số trâu bò trộm được các chúng đã giết thịt bán chia nhau tiêu xài.

Hiện, Công an huyện Cẩm Xuyên đang mở rộng điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng này.

Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP