Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tháo dỡ, tiêu hủy hàng loạt dụng cụ săn bắt chim di cư

Sau nhiều đợt ra quân, Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và các lực lượng chức năng đã tháo dỡ, tiêu hủy hàng loạt dụng cụ săn bắt chim di cư vùng ven biển.

Lực lượng Kiểm lâm huyện Nghi Xuân tháo dỡ, tiêu hủy hàng loạt dụng cụ săn bắt chim di cư mùa mưa bão

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân, đến nay đơn vị đã tháo dỡ, tiêu hủy 2.350 que nhạ (que keo bẫy chim siêu dính), 450m2 lưới, 270 con chim giả (chim được làm bằng xốp), phá bỏ hàng chục lùm lán ẩn nấp và tái thả về môi trường tự nhiên nhiều con chim bị mắc bẫy còn sống.

Nhiều lùm lán săn bắt chim di cư tại khu rừng phòng hộ ven biển xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân đã bị tháo dỡ, phá bỏ kịp thời

Các dụng cụ săn bắt chim di cư mùa mưa bão đã được tiêu hủy, đốt tại hiện trường

Đợt ra quân tuyên truyền, ngăn chặn săn bắt chim di cư mùa mưa bão được lực lượng kiểm lâm và các cơ quan chức năng thực hiện quyết liệt, trong đó chú trọng vào điểm nóng là khu rừng phi lao phòng hộ và các đồng ruộng, đầm lầy tại xã ven biển Cương Gián. Đây là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chỉ thị số 29 và Chỉ thị số 04 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam.

Ra quân ngăn chặn, xử lý các dụng cụ săn bắt chim di cư là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chỉ thị số 29 và Chỉ thị số 04 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam

Trước đó, báo Kinh tế và Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh tình trạng săn bắt chim di cư tràn lan, trái phép mùa mưa bão, gây ảnh hưởng lớn đến môi trường và nguy cơ tận diệt các loài chim hoang dã. Sự vào cuộc của lực lượng kiểm lâm và các địa phương, đơn vị đã góp phần bảo vệ các loài chim di cư sinh trưởng, phát triển, giúp cân bằng môi trường sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP