Mưa lũ trên diện rộng đã khiến 3.286 hộ bị ngập úng thuộc các huyện Hương Khê, thị xã Kỳ Anh, Cẩm Xuyên. Đặc biệt ở huyện Hương Khê có tới 17 trên 22 xã có hộ dân bị ngập, trong đó có 5 xã bị cô lập hoàn toàn. Toàn huyện có 3 trường học bị ngập, vì vậy hơn 4.600 học sinh của 3 cấp đã phải nghỉ học.

Do mưa lớn nên một số hồ chứa thủy lợi và thủy điện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã phải xả lũ để đảm bảo an toàn hồ chứa… Ứng phó mưa lũ, các cấp chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực tập trung các biện pháp sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ha Tinh tap trung so tan dan vung lu den noi an toan - Anh 1

Ảnh minh họa

Ông Trần Đức Thịnh, Phó chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Quan tâm nhất hiện nay là tình hình ngập lụt hạ du các công trình hồ chứa. Các công trình thủy lợi Kẻ Gỗ, thủy điện Hố Hô đang tiếp tục xả lũ, mặc dù mức độ xả lũ không khốc liệt như trận mưa lũ trước, nhưng cũng gia tăng thêm tình hình ngập úng ở vùng hạ du. Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh cương quyết yêu cầu các địa phương bằng mọi biện pháp tập trung vào việc sơ tán dân đến nơi an toàn, hiện các hộ dân vùng úng ngập đã được sơ tán đến các địa điểm an toàn. Đồng thời yêu cầu không để người dân bị thiếu đói khi đi tránh mưa lũ”./.

Minh Long/VOV-Trung tâm Tin