Trong nước

Hà Tĩnh: Sớm hoàn thiện các đề án về phát triển nông nghiệp, kết cấu hạ tầng

Dự cuộc họp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Chiều 7/1, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với các Sở, ban, ngành, địa phương nghe báo cáo về một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng và quản lý cấp nước sạch nông thôn tỉnh Hà Tĩnh và Đề án Xã hội hóa các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị.

hatinh24h
Đại diện lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh báo cáo về Đề án đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở NN&PTNT đã trình bày nội dung về chính sách khuyến khích xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh (giai đoạn 2016-2020) và Đề án Quy định cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng và quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn Hà Tĩnh đến năm 2020.

Theo đó, việc hình thành khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh sẽ là nơi tập trung lực lượng sản xuất hiện đại, kết hợp sản xuất kinh doanh với nghiên cứu, tiếp thu, chuyển giao, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà trọng tâm là vùng ven biển và vùng đồi rừng.

Đối với đề án nước sạch nhằm hướng đến mục tiêu góp phần đảm bảo 100% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh. Đến năm 2020 có 70% người dân nông thôn được sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung.

Theo đề án xã hội hóa nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, đến nay TP Hà Tĩnh đã đạt 28/49 tiêu chí đô thị loại 2; thị xã Hồng Lĩnh có 28/48 tiêu chí đáp ứng đô thị loại 3; thị xã Kỳ Anh có 31/49 tiêu chí đạt tiêu chí đô thị loại 3. Để đề án có tính khả thi cao, các đại biểu đã góp ý nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các ngành liên quan phối hợp tích cực với các địa phương hoàn thiện các đề án, tổng hợp trình UBND tỉnh thẩm định vào cuối tháng 1/2016.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương liên quan tiếp thu các ý kiến của đại biểu để tiếp tục hoàn thiện để đảm bảo tính khả thi cao. Đối với các đề án về khu nông nghiệp công nghệ cao, nước sạch, các ngành, đơn vị liên quan cần dựa trên Quyết định số 575 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể khu và vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020, định hướng đến 2030; cử đoàn công tác đi khảo sát trực tiếp tại một số tỉnh, thành trong nước để học hỏi kinh nghiệm, sửa đổi bổ sung cho phù hợp và sớm hoàn thiện đề án trình UBND tỉnh thẩm định.

Về các đề án xã hội hóa nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh và thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục rà soát, đánh giá đúng thực trạng, chất lượng các tiêu chí đã đạt được, mức độ chưa hoàn thành của các tiêu chí chưa đạt để có các giải pháp cụ thể, thiết thực để đẩy nhanh tiến độ đạt chuẩn các tiêu chí.

Về mặt giải pháp cần tối đa hóa, xã hội hóa đầu tư nên phân ra các công đoạn từng năm để thực hiện đạt hiệu quả; qua trình thực hiện cần gắn với trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân để triển khai từng tiêu chí.

Các ngành liên quan phối hợp tích cực với các địa phương hoàn thiện các đề án, tổng hợp trình UBND tỉnh thẩm định vào cuối tháng 1/2016.

Hà Vân/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP