Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Sở Tài chính đề nghị giảm giá cước vận tải

Mặc dù giá xăng dầu đã giảm nhiều, nhưng đến nay nhiều DN vận tải Hà Tĩnh vẫn chưa chịu giảm giá cước.Giá vé xe buýt của Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh vẫn chưa giảm giá vé.

hatinh24h 01

Sở Tài chính Hà Tĩnh vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Hà Tĩnh giảm giá cước vận tải.

Công văn nêu rõ: Tính từ đầu năm 2015 đến nay, giá xăng đã điều chỉnh lĩnh hoạt theo cơ chế thị trường, qua theo dõi cho thấy xu hướng giảm giá rõ rệt và sẽ tác động tích cực đến thị trường nói chung, trong đó thị trường vận tải bằng xe ô tô nói riêng. Vì vậy, Sở tài chính đề nghị các doanh nghiệp vận tải tính toán lại giá thành, kê khai lại giá cước phù hợp với tác động giảm của chi phí nguyên liệu đến giá cước vận tải so với thời điểm kê khai trước liền kề, nhằm đảm bảo hài hòa hoạt động kinh doanh của đơn vị và lợi ích của người tiêu dùng.

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện đúng Thông tư Liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT của Liên Bộ Tài chính – Bộ GTVT về việc hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải bằng xe ô tô và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Sở Tài chính Hà Tĩnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng chế độ quản lý giá nhà nước theo quy định.

Theo ghi nhận của PV ngày 12/9, giá vé xe buýt, taxi, xe khách tại Hà Tĩnh chưa hề giảm sau đợt giảm giá xăng dầu vừa qua. Đặc biệt, giá vé xe buýt của Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh và của Công ty Đông Bắc chạy tuyến Hà Tĩnh – TP Vinh  đang ở mức cao 30.000 đồng/lượt (giá vé này bằng thời điểm giá xăng 24.500 đồng/lít).

Việc chưa giảm giá hoặc giảm giá chậm khiến nhiều người dân tham gia giao thông phản ánh họ vẫn đang đi xe buýt với giá “trên trời”. Trong khi đó một số mặt hàng hóa khác đã giảm theo giá xăng dầu.

Trong một lần trả lời PV, ông Nguyễn Trọng Sơn, GĐ Sở Tài chính Hà Tĩnh cho biết: “Giá vé xe buýt là do doanh nghiệp xây dựng, giá xăng dầu tăng thì anh tăng, bây giờ giá xăng dầu giảm thì anh phải giảm là đúng rồi”.

Trần Lộc / Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP