Thể Thao Quê Nhà

Hà Tĩnh: “Siêu nhân” nhí yêu Ronaldo, mơ thành Công Phượng

Trọng Bảo (12 tuổi) là một trong số ít thí sinh được các HLV của lò đào tạo JMG đánh giá cao.

Cậu bé nhà nghèo yêu Ronaldo, mơ thành Công Phượng
Cậu bé nhà nghèo yêu Ronaldo, mơ thành Công Phượng

* Tâm sự của cậu bé 12 tuổi muốn thoát nghèo

Chiều 12/8, khi 24 thí sinh lọt vào vòng 2 chung kết tuyển sinh của học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG đang được tập luyện dưới sự hướng dẫn của các HLV Graechen và Durix, tất cả phụ huynh cũng như những ai có mặt trên sân Quân khu 7 (Tân Bình, TP HCM) “tá hỏa” khi chứng kiến cảnh một thí sinh bất ngờ nằm gục xuống sân sau pha va chạm với một cầu thủ nhí khác.

Ngay lập tức, thí sinh này được đưa ra ngoài sân để các nhân viên y tế chăm sóc. Được biết, sau một tình huống ham bóng, em và một cầu thủ nhí khác đã có pha va chạm khá mạnh. Sau khoảng 5 phút được chăm sóc, em đã tự đứng dậy và nói: “Em chỉ bị đau ở phần mềm thôi, giờ em đá được rồi. Các thầy cho em vào đá được không ạ?”

Cậu bé nhà nghèo yêu Ronaldo, mơ thành Công Phượng - 1

Trọng Bảo nằm sân sau một pha va chạm

Nhìn một cậu bé còi cọc, mặt mũi vẫn đang nhăn nhó vì bị đau, các HLV thuộc Ban tuyển trạch học viện JMG tỏ ra ái ngại và muốn để em được nghỉ ngơi. Nhưng trước quyết tâm đứng dậy và muốn thi đấu tiếp của cậu bé, các HLV đã phải tham khảo rất kỹ ý kiến của nhân viên y tế trước khi trao cơ hội thể hiện mình cho em trong bài thi đấu đối kháng 4 đấu 4.

Vội lau mồ hôi, cậu bé nhanh chóng chạy vào sân và tiếp tục thi đấu cùng đồng đội. Không những thế, cậu bé được các thí sinh khác đang tham dự vòng chung kết tuyển sinh của “lò Arsenal 2.0” tại Việt Nam gọi với biệt danh “siêu nhân” này còn tỏa sáng với không ít đường chuyền thông minh cùng những bàn thắng rất đẹp mắt. Bên ngoài sân, ông Vincent Defour – Tổng giám đốc học viện JMG toàn cầu, thầy Giôm cùng HLV Franck Durix cũng phải tấm tắc trước màn trình diễn của cậu bé có nghị lực tuyệt vời đến vậy.

Đó là em Nguyễn Trọng Bảo, đến từ huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Bảo là 1 trong 5 thí sinh xuất sắc đến từ Hà Tĩnh lọt vào vòng 2 chung kết tuyển sinh khóa I của học viện bóng đá của “bầu” Hải. Chia sẻ với chúng tôi, cậu bé sinh năm 2004 này nói: “Em mê bóng đá từ khi còn bé lắm. Cầu thủ nổi tiếng mà em thích nhất là Ronaldo. Nhà em cũng nghèo lắm và em mơ được đá bóng giỏi như anh Công Phượng để giúp bố mẹ em đỡ khổ”.

Cậu bé nhà nghèo yêu Ronaldo, mơ thành Công Phượng - 2

Thầy Giôm thích thú sau một pha đi bóng của Trọng Bảo

Nhắc đến bố mẹ của mình, Trọng Bảo lại thoáng buồn vì đây là lần đầu tiên em đi xa nhà đến cả nghìn cây số. “Bố em ở nhà làm thợ xây, còn mẹ em chỉ làm ruộng. Em còn một người anh đang học lớp 10 nữa nên bố mẹ vất vả lắm. Mẹ em vừa bị tai nạn giao thông cũng không làm được nữa…”, Trọng Bảo như muốn khóc khi nói về bố mẹ đang ở quê nhà.

* Thí sinh còi nung nấu khát vọng

Được biết, Trọng Bảo cùng với 15 thí sinh đến từ Hà Tĩnh khăn gói vào TP HCM để thi vào Học viện, nhưng chỉ có 5 em được vào vòng chung kết thứ 2. Người đưa Trọng Bảo cùng đồng đội đi dự thi là “thầy” Hồ Sỹ Phúc. Có mặt trên khán đài sân Quân khu 7 theo dõi các học trò thi tài, HLV Hồ Sỹ Phúc nói: “Tôi cùng với một số anh em khác tự mở lớp năng khiếu bóng đá ở TP Hà Tĩnh.

Điều đầu tiên, chúng tôi muốn các em nhỏ có sân chơi và rèn luyện sức khỏe. Sau đó, Hà Tĩnh có nhiều nhân tài bóng đá nên chúng tôi muốn được giới thiệu các em đến với những lò đào tạo trong nước để thành tài. Các em này đều được chúng tôi tuyển về từ Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh”.

Cậu bé nhà nghèo yêu Ronaldo, mơ thành Công Phượng - 3

Cậu bé quê Hà Tĩnh (trái) nung nấu ước mơ trở thành Công Phượng 2.0

Nói về trường hợp của Trọng Bảo, ông Phúc không khỏi tự hào về nghị lực của cậu học trò: “Bảo thuộc diện gia đình khó khăn nên em quyết tâm theo nghiệp bóng đá để phụ giúp gia đình. Tôi phát hiện ra Bảo 2 năm trước cũng ở Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh. Bảo là cậu bé khá thông minh và sáng nhất trong lứa tôi đang đào tạo. Hy vọng em sẽ được các HLV của JMG tuyển chọn đợt này…”

Khi được hỏi tại sao không đưa các em đi thi ở lò đào tạo danh tiếng SLNA, HLV Hồ Sỹ Phúc nói: “Như anh thấy đấy, thể hình các em quá nhỏ. Đi thi ở SLNA e rằng bị loại ngay ở vòng gửi xe. Như trường hợp của Bảo, cả nhà em ai cũng to cao hết mà không hiểu sao cậu bé này lại còi cọc đến vậy. Với lại tôi được biết đến lò JMG, các em sẽ được nuôi dưỡng, tập luyện ở điều kiện tốt nhất”.

Kết thúc buổi tập luyện, trong khi thí sinh khác chuẩn bị lên xe về khách sạn, Trọng Bảo vẫn cố nán lại sân để luyện tâng bóng, rồi nhiều động tác kỹ thuật khác. Trọng Bảo nói: “Em phải thi vào học viện JMG bằng được!”.

Video về tài năng nhí Trọng Bảo:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP