Địa Chí Hà Tĩnh

Hà Tĩnh sắp xuất bản “Tuyển tập Thái Kim Đỉnh”

Tuyển tập Thái Kim Đỉnh gồm 7 tập, gồm Văn hoá dân gian Nghệ Tĩnh; Đất và Người Nghệ Tĩnh phần 1, phần 2; Văn chương – Tìm hiểu và giới thiệu; Truyện Kiều và Thơ văn về Truyện Kiều; Năm thế kỷ văn Nôm người Nghệ Tĩnh và Tập thơ văn và văn dịch.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vừa tổ chức cuộc họp về thành lập Ban tuyển chọn và xây dựng kế hoạch biên soạn sách “Tuyển tập Thái Kim Đỉnh”. Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp.
Biên soạn “Tuyển tập Thái Kim Đỉnh” để làm tài liệu phục vụ  công tác nghiên cứu, tuyên truyền về vùng đất con người, văn hoá Nghệ Tĩnh nói chung và quê hương Hà Tĩnh nói riêng; góp phần lưu giữ, bảo tồn, pháy huy kho tàng văn hoá của dân tộc.

 hatinh24h 01
 Họp Ban Biên soạn chuẩn bị xuất bản “Tuyển tập Thái Kim Đỉnh”.

Thời gian dự kiến từ tháng 9 đến 30/12/2015 là hoàn thành bản thảo và các thủ tục xuất bản tuyển tập. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và các thành viên ban biên soạn tập hợp những tác phẩm, công trình nghiên cứu về văn hoá, lịch sử, địa lý…để biên soạn, phát hành “Tuyển tập Thái Kim Đỉnh” đảm bảo yêu cầu nội dung, hình thức và các quy định của Luật xuất bản.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh sự: Biên soạn và xuất bản Tuyển tập Thái Kim Đỉnh là rất cần thiết .Theo đó công tác nghiên cứu, biên soạn và xuất bản cuốn sách phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, khoa học.

Thời gian chia làm 2 giai đoạn, từ nay cho đến 30/12 phải cho ra được 3 tập, trong đó ưu tiên cho tập 5 về Truyện Kiều và thơ văn quanh Truyện Kiều trước ngày 15/11 để ra mắt trong lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào, danh nhân Văn hoá thế giới Nguyễn Du. Các tập còn lại hoàn thành, xuất bản vào năm 2016.

Phan Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP