Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Phụ huynh đội nắng thấp thỏm, chờ sĩ tử thi vào lớp 10

Sáng ngày 3/6, tại TP Hà Tĩnh, bất chấp thời tiết nắng nóng gần 40 độ C, nhiều phụ huynh vẫn cố gắng nán lại điểm thi để chờ sĩ tử hoàn thành bài thi tại kỳ thi lớp 10 THPT chuyên năm học 2021 - 2022.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thời tiết khắc nghiệt với nền nhiệt tăng cao.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, tại 35 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 668 phòng thi và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị, phương tiện, phương án phòng dịch COVID-19; triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi.

Theo rà soát từ cơ sở, Hà Tĩnh không có thí sinh mắc COVID-19 hoặc thuộc các trường hợp F1, F2.

Thời tiết tại Hà Tĩnh trong ngày thi thứ 2 khối THPT chuyên khá nắng và oi bức

Sau khi hoàn thành phần thi không chuyên, trong ngày hôm nay (3/6), hơn 800 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên tiếp tục với ngày thi thứ 2 với 7 môn chuyên. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh lớn nhất, đến từ nhiều huyện, thành thị trên địa bàn Hà Tĩnh với 34 phòng thi.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, nhiều bậc phụ huynh vẫn cố gắng nán lại điểm thi để chờ sĩ tử hoàn thành bài thi

Theo ghi nhận của PV tại điểm đi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, buổi sáng thời tiết khá nắng nóng và oi bức. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn cố gắng nán lại điểm thi để chờ sĩ tử hoàn thành bài thi.

Đúng 7h15, 360 thí sinh tham gia 2 môn thi chuyên Văn và Toán (trong đó có 191 thí sinh thi Toán) bước vào buổi thi đầu tiên; thời gian làm bài mỗi môn 150 phút.

Còn buổi chiều cùng ngày, các thí sinh sẽ làm bài thi các môn: Lý, Hóa, Sinh ,Tiếng Anh, Tin học với thời gian làm bài 150 phút/môn thi.

Phụ huynh đứng đợi các sĩ tử dưới thời tiết gần 40 độ C

Chia sẻ với PV, anh Dương Quang (trú TP Hà Tĩnh) cho biết: "Trời mấy hôm nay nắng nóng nên tôi thức dậy từ khá sớm để chuẩn bị cho cháu. Vì tỷ lệ chọi năm nay nghe bảo cũng khá cao lại thi vào trường chuyên nên bản thân cháu và gia đình cũng khá áp lực.

Tôi hy vọng cháu sẽ làm bài tốt để đạt điểm cao, lọt vào trường đúng nguyện vọng đã đăng ký".

Đội thanh niên tình nguyện “đội nắng” tiếp sức cùng phụ huynh và sĩ tử.

Càng gần đến giờ kết thúc bài thi, nhiều phụ huynh càng căng thẳng, thấp thỏm không yên

Cũng tại các hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, từ sáng sớm, Đội thanh niên tình nguyện “đội nắng” tiếp sức cùng phụ huynh và sĩ tử. Tại đây, những đồ dùng như nước uống, quạt, bút, ghế ngồi… được phát miễn phí. Đối với các thí sinh ở xa, các tình nguyện viên còn hỗ trợ tìm phòng trọ.

Các thí sinh hoàn thành bài thi với tâm lý khá thoải mái

Trước đó, trong ngày 2/6, hơn 14.000 thí sinh thi vào lớp 10 đã hoàn thành 3 bài thi Ngữ Văn, Toán và Tiếng anh, khép lại phần thi vào lớp 10 THPT không chuyên.

Tác giả: Lê Việt

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP