Hương Khê

Hà Tĩnh: Phá rào chắn đường Quốc lộ làm bãi tập kết cát lậu

Khi chúng tôi có mặt tại đường bị phá dỡ rào chắn để sử dụng làm bãi tập kết cát lậu đoạn đi qua xã Phúc Đồng một nhóm đàn ông đi ra, thái độ hung hăng quát tháo và dọa đánh phóng viên.

Trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua xã Phúc Đồng huyện Hương Khê, Hà Tĩnh dễ nhận thấy nhiều đoạn rào chắn hai bên đường bị người dân và doanh nghiệp tự ý phá dỡ làm lối đi cho xe, người, và gia súc tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện. Điều đặc biệt là việc phá dỡ rào chắn đã xẩy ra từ nhiều tháng nay, thậm chí có đoạn bị phá đến vài chục mét làm nơi tập kết cát lậu nhưng chính quyền địa phương vẫn không có bất cứ “động tĩnh” gì.

Đoạn rào chắn chỉ còn trơ cọc sắt như thế này

Một khu vực rộng hơn 100m2, sát ngay bên đường mòn Hồ Chí Minh, từng đống cát được hút trộm ngay dòng sông Ngàn Sâu bên cạnh được tập kết công khai bên đường. Và để thuận tiện cho việc vận chuyển, buôn bán cát lậu những người này tháo dỡ hơn hai chục mét rào chắn đường.

Phá rào chắn để tập kết, vận chuyển, buôn bán cát lậu

Được biết, tháng 11/2015 Cục quản lý đường bộ II (Bộ GTVT) phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, xử lý các hộ gia đình và doanh nghiệp vi phạm hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. Hàng loạt vi phạm được cơ quan chức năng lập biên bản xử lý nhưng thực tế cho thấy, hiệu quả xử lý không cao.

Rào chắn bị phá nham nhở

Chỉ sau chưa đầy một tháng, bãi tập kết cát lậu này cùng  hàng loạt sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại: Chiếm dụng toàn bộ hành lang lề đường, phá dỡ toàn bộ rào chắn –  chỉ còn trơ cọc sắt, mặt bằng tập kết cao hơn mặt đường ảnh hưởng đến việc thoát nước, tiếp tay cho cát tặc lộng hành và tiêu thụ, gây ô nhiễm môi trường và tăng nguy cơ mất an toàn giao thông. Thậm chí những người này rất manh động, khi chúng tôi đến ghi hình, một nhóm đàn ông từ trong nhà ra bao vây xe, một người trong số đó chỉ thẳng vào mặt phóng viên thách thức, dọa đánh.

Xem Clip:

Thiết nghĩ, những sai phạm của doanh nghiệp trên là rất nghiêm trọng, trái với quy định của pháp luật. Thách thức báo chí và cơ quan công quyền. Đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc xử lý.

Nhóm PV điều tra/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP