Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Phạt hơn 200 triệu đồng đoàn xe chở gỗ “khủng”

Sau gần 1 ngày đêm tìm cách “lánh nạn” tại khu tái định cư Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), đoàn xe 23 chiếc chở gỗ “khủng” mới chịu hợp tác để cân xe. Qua kiểm tra, các xe đều quá tải từ 40 – 49%, mức phạt vào khoảng 230 triệu đồng.

Chiều tối 5/2, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hồng Cam, Đội phó Đội thanh tra Cục QLĐB II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, tính tới cuối buổi chiều cùng ngày, đã có 14 xe trong đoàn xe 23 chở gỗ “khủng” chấp nhận ký vào biên bản chở quá tải và đã chấp nhận hạ tải.

Một số xe khác cũng đang tiến hành việc hạ tải dưới sự giám sát của lực lượng liên ngành.

xe quá tải; Hà Tĩnh; xử phạt
 Đoàn xe chở gỗ “khủng” sau gần 1 ngày bị phát hiện mới chịu hợp tác.

Theo ông Cam, sáng ngày 4/2, lực lượng chức năng (Cục QLĐB II, Thanh tra sở GTVT Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện đoàn xe “khủng” tìm cách “lánh nạn” trong khu đất trống tại khu tái định cư Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Theo tính toán, có tổng cộng 20 xe đầu kéo đang đậu đỗ, 4 rơ-moóc đều mang BKS Nghệ An. Tuy nhiên, vì có 1 xe sử dụng biển giả, khi về điểm “tập kết” đã thay lại biển số đúng nên đã tính nhầm thành 2 xe, tổng cộng có 23 xe tất cả.

Lúc đầu, chỉ có duy nhất xe mang BKS 37S – 3100 của Cty TNHH Long Đại Thánh (trụ sở đóng tại TP Vinh) chịu đưa xe lên cân. Qua số liệu cân, xe này có tải trọng 76 tấn, trong khi chỉ được chở 48 tấn (quá tải 28 tấn, trên 50%). Thế nhưng, tài xế xe này khẳng định kết quả cân không đúng và yêu cầu cân lại.

Đến chiều tối ngày 4/2, qua vận động, các tài xế mới chấp nhận cho xe lên cân. Tuy nhiên, buổi tối trời mưa, lại dùng cân điện tử nên không thích hợp cho việc cân xe, lực lượng liên ngành phải chờ tới ngày hôm sau (5/2).

Cả đêm, các lực lượng thay phiên nhau túc trực để “canh” các xe, ông Cam thông tin.

Tới sáng 5/2, nhận thấy việc dùng cân điện tử để kiểm tra không khả thi, đoàn đã họp bàn và xin ý kiến của cấp trên và thống nhất, sẽ tính tải trọng các xe bằng cách đo khối lượng riêng của từng xe rồi nhân với trọng lương riêng của gỗ.

xe quá tải; Hà Tĩnh; xử phạt
Nhận thấy việc kiểm tra bằng cân điện tử không hợp lý, lực lượng liên ngành phải kiểm đếm từng xe.

Và qua kiểm tra, tất cả 23 xe đều quá tải từ 40 – 49%. Lúc này, cả tài xế và chủ xe đều không thể chối cãi, chấp nhận ký vào biên bản và hạ tải.

Đến cuối buổi chiều 5/2, đã có 14 xe hạ tải xong, nhiều xe khác vẫn đang tiến hành dưới sự giám sát chặt chẽ cửa lực lượng liên ngành.

“Vào ngày 6/2, sẽ có quyết định xử phạt 23 xe chở quá tải. Mỗi xe bị phạt (cả tài xế và chủ hàng) khoảng 10 triệu đồng, tổng cộng mức phạt là khoảng 230 triệu đồng”, ông Cam cho hay.

Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP