Nhân ái

Nghĩa tình “Chuyến xe 0 đồng” giúp người dân khó khăn vượt nắng nóng

Trước mắt, "Chuyến xe 0 đồng" triển khai thí điểm giúp đỡ người dân vận chuyển lúa ở các khu vực cánh đồng thôn Tây Hương, Đông Vinh, Phú Thọ (xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) về nhà, với quãng đường xa nhất là khoảng 2-3km, gần nhất khoảng 200-300m.

Từ ngày 17-5 đến nay, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ ngoài trời dao động từ 37 đến trên 40 độ C, để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và phơi khô lúa mùa vụ xuân năm 2023, Hội Nông dân xã Tùng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cùng với một số người dân địa phương đã phát động và triển khai “Chuyến xe 0 đồng”, đồng hành, giúp đỡ những hộ gia đình có người già cả, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật… vận chuyển lúa miễn phí từ ngoài đồng ruộng về đến tận nhà nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Anh Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tùng Lộc cho biết, những ngày này do điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, trong khi đó nhiều hộ gia đình trên địa bàn có con em đi làm ăn xa, ở quê chỉ còn lại những ông, bà già cả, neo đơn, nhiều hộ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có người thân bị ốm đau bệnh tật nặng… nên không thể ra đồng để bốc vác, vận chuyển lúa, nếu thuê người bốc vác và vận chuyển lúa về nhà thì kinh phí sẽ rất tốn kém.

“Chuyến xe 0 đồng” giúp bà con vận chuyển lúa về tận nhà

Xuất phát từ thực tế này, đặc biệt là nhằm thắt chặt thêm đoàn kết tình làng nghĩa xóm, Hội Nông dân xã Tùng Lộc và một số người dân hỗ trợ phương tiện, triển khai “Chuyến xe 0 đồng”, giúp đỡ vận chuyển lúa miễn phí. Đây là vụ mùa đầu tiên Hội Nông dân xã phát động và triển khai “Chuyến xe 0 đồng” này.

Ban đầu "Chuyến xe 0 đồng" gồm có 5 thành viên, nay đã tăng lên 10 thành viên, sau khi máy gặt lúa xong, các thành viên sẽ đưa xe đến giúp vận chuyển về tận từng hộ gia đình.

Các thành viên giúp bà con vận chuyển lúa về tận nhà

Theo anh Nguyễn Văn Tạo, trước mắt, "Chuyến xe 0 đồng" thí điểm giúp đỡ bà con vận chuyển lúa miễn phí ở các khu vực cánh đồng thôn Tây Hương, Đông Vinh, Phú Thọ (xã Tùng Lộc) về nhà, trong đó quãng đường xa nhất là khoảng 2-3km, gần nhất là khoảng 200-300m. Tính đến trưa 19-5, đã giúp đỡ gần 40 hộ dân vận chuyển khoảng 45-50 chuyến.

Một số hình ảnh “Chuyến xe 0 đồng” triển khai giúp bà con vận chuyển lúa về tận nhà:

Các thành viên “Chuyến xe 0 đồng” bốc và vận chuyển lúa về nhà giúp dân trong đêm

Tác giả: Dương Quang

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP