“Nếu anh nợ câu này thì không xong rồi”Báo Lao Động nhận được đơn của một số giáo viên (GV) trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phản ánh hiện tượng bất thường trong buổi bảo vệ đề án chức danh Phó Hiệu trưởng của ứng viên Trần Hậu Hùng vào ngày 7.4.2015.

Theo phản ánh, tại buổi bảo vệ đề án ngày 7.4, ông Trần Hậu Hùng được cho là đã không trả lời được nhiều câu hỏi của Ban giám khảo, đành xin “nợ”.

Trường THPT Hà Huy Tập (Hà Tĩnh) trong Lễ khai giảng (nguồn: Internet)

Video clip về sự việc:

Đặc biệt, trước câu hỏi của ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD – ĐT: “Giáo dục thể chất là gì?”, “Giáo dục môi trường là gì”?… ông Hùng cũng lúng túng, không trả lời được (ông Hùng là GV môn Thể dục).

Ông Trần Trung Dũng cũng lắc đầu: “Nếu anh nợ câu này thì không xong rồi”. Trong khi chờ Ban giám khảo tổng hợp điểm, một số GV ra ngoài hành lang uống nước trao đổi, ai cũng cho rằng ông Hùng sẽ trượt.

Thế nhưng, điều hết sức bất ngờ là sau giờ giải lao, Ban giám khảo đã công bố kết quả ông Trần Hậu Hùng đã bảo vệ đề án thành công, có nghĩa là đủ điều kiện để bổ nhiệm Hiệu phó. Từ đó, một số giáo viên đặt vấn đề phải chăng có sự khuất tất hay lợi ích nhóm trong sự việc này.

Hai lần vẫn trả lời “chưa đầy đủ” câu “giáo dục thể chất là gì?”

Trao đổi với PV Lao Động vào ngày 16.4, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết việc ban hành quy định quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ quản lý bằng bổ sung các bước thi viết, xây dựng và bảo vệ đề án nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ.

Đơn kiến nghị của GV phản ánh bất thường trong bảo vệ đề án Hiệu phó ngày 7.4.2015.

Mỗi ứng viên được đánh giá theo thang điểm 100, tỷ lệ điểm tương ứng là thi viết 30%, xây dựng và bảo vệ đề án mỗi nội dung 35%.

Ông Trần Trung Dũng cho biết ông Trần Hậu Hùng là Phó Bí thư đảng bộ trường THPT Hà Huy Tập, thuộc qui hoạch, đã được cơ sở tín nhiệm và giới thiệu nhưng khi tiến hành bảo vệ đề án lần đầu không đạt yêu cầu.

Đợt bảo vệ ngày 7.4 là bảo vệ lần 2. Ông Dũng cho biết trong lần bảo vệ trước và lần này, ông Hùng đều có những câu trả lời lúng túng, còn hạn chế.

Tuy nhiên, “do anh em trong Ban giám khảo thấy lần này đồng chí Hùng có tiến bộ hơn” nên đã đánh giá là đạt yêu cầu. Đối với câu hỏi “Giáo dục thể chất là gì?” của Giám đốc Sở, theo ông Dũng là, ông Hùng cũng trả lời “chưa đầy đủ”.

Trụ sở cơ quan Sở GD- ĐT Hà Tĩnh.

Theo ông Trần Trung Dũng, việc cho điểm là do nhận định độc lập của mỗi thành viên, không có sự hội ý, thống nhất trước khi đánh giá và tổng hợp. Ông Dũng cũng phủ nhận sự bao che hay nương nhẹ đối với trường hợp này.

Trước ý kiến phản ánh ông Trần Hậu Hùng chưa có các thành tích về chuyên môn như GV giỏi, sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, học sinh giỏi… ông Trần Trung Dũng cũng công nhận là về thành tích chuyên môn thì GV này “không thật sự xuất sắc”.

Ông Trần Trung Dũng cho biết thêm là hiện nay vẫn chưa kí quyết định bổ nhiệm ông Trần Hậu Hùng, vì đang chờ kết quả hiệp y của Huyện ủy Cẩm Xuyên.

 Quang Đại / Lao Động