Trong nước

Hà Tĩnh – New Zealand hợp tác triển khai dự án về an toàn đập

Sáng 19/1, ông Tom Wilson – Bí thư thứ nhất, Trưởng Ban Hợp tác phát triển Đại sứ quán New Zealand có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm triển khai dự án “Việt Nam – New Zeland về an toàn đập” lưu vực sông Cả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh thời gian qua và hiện trạng, công tác quản lý, vận hành hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Hà Tĩnh có 350 hồ chứa thủy lợi và 2 hồ chứa thủy điện; trong đó có 278 hồ chứa thuộc lưu vực sông Cả, với tổng trữ lượng 1,7 tỷ m3 nước góp phần quan trọng cung ứng nguồn nước phục vụ các hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và sinh hoạt. Tuy nhiên, hiện nay nhiều công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn cao. Trong đó, có 25 hồ đập không an toàn, 219 hồ cần phải nâng cấp tu sửa.

Đoàn công tác Đại sứ quán New Zealand làm việc với UBND tỉnh nhằm triển khai dự án “Việt Nam – New Zeland về an toàn đập” lưu vực sông Cả

Đặc biệt, Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh chịu biến đổi khí hậu lớn nhất cả nước, do đó Dự án “An toàn đập Việt Nam – New Zealand – Pha 2” là hết sức cần thiết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn New Zealand quan tâm, giúp đỡ Hà Tĩnh trên các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực về quản lý an toàn đập, thương mại du lịch và dịch vụ… Đồng thời, vận động các doanh nghiệp của New Zealand mở rộng hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, thương mại vào Hà Tĩnh.

Ông Tom Wilson – Bí thư thứ nhất, trưởng Ban Hợp tác phát triển Đại sứ quán New Zeland đánh giá cao sự phối hợp của UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành liên quan trong quá trình chuẩn bị triển khai dự án “An toàn đập Việt Nam – New Zealand – Pha 2 và khẳng định: New Zealand có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong việc quản lý thiên tai, nhất là các vấn đề về an toàn đập. Ông sẽ quan tâm đến những kiến nghị đề xuất của Hà Tĩnh và có ý kiến với Chính phủ New Zealand để có thêm nhiều dự án đối với Hà Tĩnh. Đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản lý, vận hành an toàn hồ đập.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP