Dự án đầu tư

Hà Tĩnh mở rộng diện tích dự án trồng rau, củ, quả: dù khó khăn

Thực hiện chủ trương mở rộng quy mô Dự án trồng rau, củ, quả trên cát của tỉnh, Sở NN&PTNT đã hoàn thành và công bố quy hoạch vùng sản xuất rau, củ, quả trên đất cát ven biển đến năm 2020, đồng thời triển khai đến các sở, ngành, các doanh nghiệp liên quan và các huyện nằm trong vùng quy hoạch.

Chiều 11/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã chủ trì cuộc họp để rà soát tiến độ và bổ cứu việc triển khai mở rộng diện tích dự án trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan.

UBND tỉnh họp rà soát dự án rau, củ, quả

Đến thời điểm này, tổng diện tích đất của các địa phương, doanh nghiệp đăng ký sản xuất rau, củ, quả đạt 211 ha. Các địa phương đã thành lập mới được 3 hợp tác xã và 6 tổ hợp tác đảm nhận nhiệm vụ phát triển rau, củ, quả trên cát. Chi cục Bảo vệ thực vật và Tổ kỹ thuật đã hoàn thiện quy trình kỹ thuật tạm thời để triển khai xuống giống vụ thu đông 2014 và vụ xuân 2015. Thời gian xuống giống không còn nhiều, nhưng nhìn chung tiến độ thực hiện khá chậm. Nguyên nhân chủ yếu là do một số đơn vị, địa phương vào cuộc chưa quyết liệt, thậm chí giữa địa phương với doanh nghiệp còn lúng túng bị động và chưa phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương tham gia dự án cần phải tập trung cao độ về lực lượng và giải pháp để triển khai, với quan điểm: Dù khó khăn đến đâu cũng phải tập trung chỉ đạo thực hiện bằng được theo lộ trình kế hoạch đã định.

Trước mắt, Sở NN&PTNT chủ trì triển khai công bố quy hoạch sản xuất đến tận thôn xóm. Tổng Công ty KS&TM đảm nhận vai trò cung ứng giống, tổ chức sản xuất và ký hợp đồng cung ứng phân bón, bao tiêu sản phẩm. Các sở, ban, ngành liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ của mình, tích cực vào cuộc phối hợp để hỗ trợ sản xuất. Các địa phương kịp thời triển khai đồng loạt các phần việc đã được giao, đặc biệt là vấn đề giao đất sản xuất cho người dân. Trong quá trình thực hiện, cần cập nhật và thường xuyên tổng hợp, báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

 Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP