Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh miễn toàn bộ các khoản đóng góp sau khi học sinh từ chối tới trường

Sau sự việc gần 1.000 học sinh tại xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) không được phụ huynh cho đi khai giảng, cũng như bắt đầu đi học, Hà Tĩnh đã quyết định miễn toàn bộ học phí cùng những khoản đóng góp khác nhằm giúp các học sinh có thể trở lại trường học.

hatinh24h
Học sinh tại xã Kỳ Hà ra chơi đùa ở bến thuyền khi không đến trường Ảnh: VnExpress
Trước đó, các phụ huynh học sinh ở xã Kỳ Hà đã đồng loạt không cho con đi khai giảng trong ngày 5/9. Sự việc diễn ra ở tất cả các cấp học từ mầm non tới THCS với số lượng gần 1.000 học sinh.
Lý do các phụ huynh đưa ra là họ đã quá khó khăn sau sự cố môi trường biển nghiêm trọng do tập đoàn Fomosa gây ra khi sinh kế bao đời nay là biển đã cạn kiệt khiến không thể ra khơi đánh cá, ruộng muối cũng rơi vào cảnh bỏ hoang… khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh không có thu nhập. Việc các phụ huynh không để con đi khai giảng nhằm muốn gây sức ép để được miễn giảm học phí và các khoản đóng góp khác. Thực tế, có thể những người dân cơm không đủ no cũng không thể có đủ tiền để cho con cái họ đi học.
Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh cho biết, đối với việc gần 1.000 học sinh ở ở thôn Bắc Hà (xã Kỳ Hà) không đến trường gần 1 tuần nay, chính quyền đã đưa ra nhiều hướng giải quyết, trong đó có miễn học phí cho các gia đình này.
Hy vọng quyết định này có thể giúp gần 1.000 học sinh tại xã Kỳ Hà có cơ hội quay trở lại trường học, thay vì chỉ chơi đùa tại các bến thuyền trong những ngày vừa qua. Khi biển đang cạn kiệt, nguồn sinh kế bị cắt đứt thì việc để trẻ không được tới trường, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi, cũng như tương lai của các em.

PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP