Thạch Hà

Hà Tĩnh: Mất xe công nông ở trang trại, thương binh nặng đề nghị làm rõ

Xe công nông bỏ trong trang trại, chủ nhân không ở nhà nhưng Phó Công an xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tự đến đưa về UBND xử lý không rõ lý do…

Ông Hồ Sỹ Chửng bức xúc khi xe để trong vườn cũng bị tịch thu.
Xe công nông không lưu thông cũng bị tịch thu trái phép
Theo phản ánh của ông Hồ Sỹ Chửng (65 tuổi. thương binh chống Mỹ hạng 4/4 loại A) trú tại thôn Đồng Sơn, Thạch Xuân, Thạch Hà, Hà Tĩnh, ngày 21/11/2016 khi gia đình ông không có mặt ở trang trại, ông Dương Xuân Sáng, Phó Công an xã Thạch Xuân đã đến lái chiếc xe công nông đang để trong vườn nhà về trụ sở UBND xã.

Biết chuyện, cả gia đình vội vàng chạy ra giữ xe lại, bị sự phản ứng dữ dội của gia đình cũng như người dân xung quanh phía Công an xã đã trả lại xe cho gia đình. Sự việc diễn ra đến nay hơn 1 tháng nhưng chưa thấy UBND có động thái gì xin lỗi gia đình.

Ông Chửng cho biết thêm, trong biên bản trả xe phía công an xã vẫn nêu rõ “trộm cắp tài sản tại vườn đồi” do ông Nguyễn Huy Hùng – Phó Công an xã lập, điều này chứng tỏ phía Công an đã thừa nhận việc mình trộm cắp chiếc xe của gia đình ông.

Trong biên bản  trả xe cho gia đình ông Chửng công an xã ghi: trộm cắp tài sản tại vườn đồi.

Còn theo ông Dương Hồng Sáng, người trực tiếp lái chiếc xe công nông của ông Chửng cho hay, nghi là ông Chửng chặt cây trong vườn của mình nên ông có báo lên Công an xã Thạch Xuân, sau khi tới vườn đồi Công an lập biên bản sự việc xong thì cha con ông Chửng bỏ xe đó về.

Ông Sáng cũng thừa nhận “xe công nông vẫn trong vườn nhà ông Chửng, nhưng sau khi nhận được sự chỉ đạo của ông Thịnh trưởng Công an xã, phía Công an quyết định lập ban bệ đưa xe về UBND xã xử lý, vì không ai biết lái xe nên đã nhờ tôi lái xe về UBND xã, vừa đi được khoảng 2km thì bị gia đình ra giữ xe lại”.

Theo ông Sáng, dù bị ông Chửng chặt hơn 20 cây keo (theo ông Sáng chỉ về làm củi) đến nay vẫn chưa được xử lý, nhưng vì giúp xã lái xe về mà ông đang còn bị người ta vu cho tội trộm xe.

Đưa xe về UBND xã là đúng?

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Huy Hà – Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân cho biết sự việc hiện đang được Công an huyện Thạch Hà điều tra.

“Xe ông Chửng không lưu thông ngoài đường đang lưu thông trong vườn nhà, vì cha con ông Chửng chặt cây của gia đình ông Sáng nên chiếc xe là tang vật của vụ án. Bình thường thì phải lái xe về UBND xã để xử lý nhưng do cha con ông Chửng không lái về bỏ lại đó nên cơ quan công an đưa về trụ sở”, ông Hà nói.

Ông Hà khẳng định, việc đưa xe ông Chửng về UBND xã là đúng, toàn bộ hồ sơ giấy tờ bên Công an xã nắm cả.

Trong khi đó ông Nguyễn Văn Thịnh – Trưởng công an xã lại trốn tránh trả lời với lí do hôm đó anh nghỉ không có mặt tại hiện trường, chỉ biết thông tin ông Chửng chặt cây của ông Sáng xóm 14 nên gọi người xuống kiểm tra mà thôi, còn cụ thể do anh Hùng  – Phó Công an xã là người trực tiếp xử lý, theo anh em nói lại thì đây là tang vật chặt cây trộm tài sản.

Cho rằng là tang vật của vụ chặt cây trộm tài sản nhưng chưa có xử lý, kết luật đã trả lại tang vật, vị Trưởng công an xã giải thích: “Vì gia đình đòi lại không cho đưa xe đi, với sự quyết liệt của gia đình nên bọn anh không đưa về được”.

Diễm Phước – Trí Thức
Theo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP