Mời gọi đầu tư

Hà Tĩnh luôn ủng hộ đối với những nhà đầu tư đến sớm

Sáng 9/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào nghiên cứu đầu tư nhà máy nhiệt điện tại Hà Tĩnh.

Ông Sung Jumok – Chủ tịch Công ty UBTC Media cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các cơ quan liên quan đã đón tiếp đoàn một cách tận tình, chu đáo.




“Trong các chuyến khảo sát tại KKT Vũng Áng, chúng tôi thấy đây là điểm đầu tư lý tưởng và tại buổi làm việc này, chúng tôi mong muốn được tỉnh Hà Tĩnh cho phép đầu tư xây dựng nhà máy điện (năng lượng mặt trời hoặc nhiệt điện) quy mô 1.200 – 1.400 MW, diện tích khoảng 60 ha tại KKT Vũng Áng” – ông Sung Jumok bày tỏ.


Công ty UBTC Media đã thiết lập các kênh giao dịch mới với nhiều ngành nghề kinh doanh tham gia vào môi trường toàn cầu và kinh doanh năng lượng như: năng lượng mặt trời và gió điện, nhà máy điện, năng lượng nhiên liệu, hoá dầu và hỗ trợ trên thị trường toàn cầu.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao quyết tâm đầu tư vào KKT Vũng Áng của công ty UBTC Media. Theo quy hoạch phát triển KTXH đến năm 2020 tầm nhìn đến 2015, KKT Vũng Áng sẽ trở thành khu công nghiệp nặng với các sản phẩm chính: điện, thép, sau thép. Vì vậy, tỉnh quan tâm đến việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sửa chữa, đóng mới tàu, thuyền; cơ khí chế tạo, luyện cán thép; chế tạo lắp ráp ô tô, xe máy và các loại máy móc khác.


Tỉnh hy vọng sẽ hình thành được khu công nghiệp dành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại KKT Vũng Áng, đi kèm là chuỗi các công ty lớn nhỏ, tiến tới hình thành hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hà Tĩnh.


“Chúng tôi đang chuẩn bị tích cực để tháng 9 tới sẽ sang xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là dịp để Hà Tĩnh thu hút, kêu các nhà đầu tư và là cơ hội thuận lợi để các nhà đầu tư tìm hiểu, đầu tư vào Hà Tĩnh. KKT Vũng Áng là mảnh đất tốt, đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, vì vậy, ai đến chậm sẽ mất cơ hội. Chúng tôi sẽ ủng hộ, ưu tiên đặc biệt đối với những nhà đầu tư đến sớm” – Chủ tịch UBDN tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh.


Tại buổi làm việc, đại diện Công ty UBTC Media và BQL KKT Vũng Áng đã ký văn bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư.


Bá Tân

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP