Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Khốn cùng cảnh cha trọng bệnh bán thận nuôi con

Ngay khi người chồng lâm trọng bệnh, người vợ nhẫn tâm bỏ chồng và 3 đứa con đi biệt xứ, trong cơn túng quẫn người chồng đành chấp nhận bán thận lấy tiền nuôi sống gia đình..

Chúng tôi tìm về ngôi nhà của anh Phạm Văn Bình (SN 1973, tại thôn Mỹ Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) sau khi được rất nhiều người dân liên hệ nhờ giúp đỡ.

Bước vào ngôi nhà ngói đã xuống cấp rộng hơn 20m2 đã nghe tiếng anh và người mẹ ruột của anh rên rỉ vì bệnh tật giày vò. Cố ngồi dậy tiếp chuyện với chúng tôi, anh Bình cho biết: “Cuộc sống gia đình anh khổ quá, tai họa ập đến từ 3 năm trước đây khiến gia đình anh túng quẫn đến ngày hôm nay”.

ủng hộ, từ thiện, hoàn cảnh khó khăn
Anh Bình lâm trọng bệnh khiến gia đình anh rơi vào cảnh nghèo khó, túng quẫn

Anh Bình vốn là con độc đinh, tộc trưởng của một dòng họ nhỏ. Bố mất khi anh tròn 2 tháng tuổi, mẹ anh nhẫn nhịn đói khổ, ở vậy nuôi con. Năm 1999, anh Bình quen biết một người phụ nữ cùng huyện, sau thời ngắn tìm hiểu, anh quyết định xin phép người mẹ già cưới người này về làm vợ.

Hơn 10 năm chung sống với nhau, vợ chồng anh cho ra đời hai đứa con gái khỏe mạnh, kháu khỉnh. Dù cuộc sống làm ruộng vất vả, chật vật nuôi con ăn học nhưng để có người nối dõi tông đường, vợ chồng anh bàn tính sinh thêm con.

Năm 2013, gia đình, người thân và tộc họ hết sức vui mừng khi vợ chồng anh sinh được một bé trai. Nhưng niềm vui chẳng tày gang, từ ngày sinh đứa con thứ ba, anh lâm trọng bệnh không thể làm việc nặng nhọc như trước.

Anh Bình lâm trọng bệnh, những đứa con đang tuổi ăn học trong khi chi tiêu của gia đình chỉ trông cậy vào 2 sào ruộng nên cuộc sống rất khó khăn. Chán cảnh nghèo khó của gia đình, đúng vào ngày đầy năm của đứa con trai, vợ anh Bình âm thầm bỏ đi biệt tích, để lại người chồng bệnh tật cùng ba đứa con thơ.

Sau khi người vợ bỏ đi, mọi chi tiêu trong nhà đều trông cậy vào tay người mẹ già của anh Bình là bà Phan Thị Huệ. Bà Huệ hơn 60 tuổi, sức khỏe giảm sút, cộng với bệnh phong thấp nên đi lại rất khó khăn. Mặc dù trở thành trụ cột cho cả nhà, nhưng bà chỉ đủ sức nuôi đàn gà, gieo vài luống rau mang bán đổi lấy gạo ăn qua ngày.

Năm 2014, bệnh phong thấp của bà Huệ nặng thêm, đôi chân teo lại, bà Huệ phải nằm một chỗ. Cuộc sống gia đình anh Bình lâm vào cảnh khốn cùng, bí bách. Trong cảnh túng quẫn, anh Bình âm thầm liều mình đi bán thận cứu đói cho 5 miệng ăn.

“Tôi đang mang trong người trọng bệnh, nếu cắt thận bán đi thì sức khỏe tôi không còn, chết sống lúc nào không hay. Nhưng nếu không bán thận thì người mẹ già và các con tôi chết đói mất. Con tôi ngoan lắm, lại học giỏi nữa. Không có tiền cho nó đi học tôi không đành lòng nên đành liều mình vậy” – anh Bình buồn bã nói.

Bán đi một quả thận trái, đổi lại anh Bình có một số tiền tiếp tục nuôi sống gia đình, nhưng số tiền nhỏ ấy cũng chỉ chi tiêu được thời gian ngắn. Suốt hơn 1 năm trở lại đây, gia đình anh lại tiếp tục rơi vào cảnh khó khăn, trong khi bệnh tình của anh ngày càng nặng.

Anh Bình cho biết, gia tài anh không có gì, quả thận trong người cũng đã bán đi, quả thận còn lại thì bị sỏi, có bán cũng không ai mua, cuộc sống anh khổ rồi, chỉ thương ba đứa con thơ không biết tương lai sẽ đi về đâu.

“Cả đời tôi không mơ ước được giàu có, chỉ mong có tiền chữa bệnh, có đủ sức khỏe để nuôi các cháu ăn học mà thôi. Nghĩ lúc tôi không có tiền chữa bệnh mà mất đi, không ai cho các con ăn hàng ngày, không ai lo cho chúng được học hành, tôi đau lòng lắm” – anh Bình nói.

ủng hộ, từ thiện, hoàn cảnh khó khăn
Ngôi nhà ngói cũ kỹ, đã xuống cấp nặng là gia tài đáng giá nhất của anh Bình

Nghe cha kể chuyện gia đình, cháu Nguyễn Thị Mỹ Duyên (SN 2002, là con gái đầu của anh Bình) rớm nước mắt nói: “Cha cháu không có tiền mua sách cho cháu nên mỗi khi đến lớp cháu phải mượn sách bạn học. Nhà cháu nghèo nên cháu không không giận cha, chỉ thương cha mang bệnh đau hoài, thương các em không đủ ăn”.

Lật những tờ giấy khen còn mới, cháu Duyên nghẹn ngào nói: “Cháu ước mơ có tiền để chữa bệnh cho cha, cháu tiếp tục tới trường và sẽ học thật giỏi, sau này làm hướng dẫn viên du lịch, kiếm thật nhiều tiền để phụ giúp gia đình”.

Ông Phan Quang Liên – Trưởng thôn Mỹ Hòa cho biết, gia đình anh Bình trước đây vốn đã khó khăn, từ năm 2013 trở lại đây đặc biệt túng quẫn. Chính quyền xã Phù Lưu luôn đưa gia đình anh vào danh sách ưu tiên cần hỗ trợ và kêu gọi người dân giúp đỡ.

“Hiện nay anh Bình bệnh rất nặng, trong gia đình không còn lao động nên cháu Duyên có nguy cơ phải bỏ học đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Hi vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh vượt qua cơn hoạn nạn này” – ông Liên cho biết thêm.

Lê Minh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Phạm Văn Bình, thôn Mỹ Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. SĐT anh Bình: 0948591820

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số (Anh Phạm Văn Bình ở Hà Tĩnh) Mã số 2016.159

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam – 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

– Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

– The currency of bank account: 0011002643148

– Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

– Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

– SWIFT code: BFTVVNV X

– Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Đống Đa

– Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

– Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

– Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

– Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP