Hương Khê

Hà Tĩnh: Khoe “chiến tích” diệt động vật hoang dã là một nam sinh lớp 12

Sáng ngày 20/12, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng đã tìm được chủ tài khoản có tên “Điên Tài” đã đăng các hình ảnh phản cảm khoe “chiến tích” săn bắt động vật hoang dã trên Facebook.

 >> Hà Tĩnh: Lên facebook khoe “chiến tích” săn bắt động vật hoang dã!

Theo đó, chủ tài khoản Facebook có tên “Điên Tài” là của Trần Mạnh T. (SN 1999, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Hương Khê, Hà Tĩnh).

Sau khi xác minh, nam sinh Trần Mạnh T. đã được mời lên trụ sở Công an huyện Hương Khê để làm việc, khẩu súng dùng săn bắn động vật đã được nam sinh này giao nộp cho lực lượng Công an. Còn những động vật xuất hiện trong Facebook, T. khai chụp của một số người dân trong vùng đi săn về.

“Chủ tài khoản đã xác định được, thế nhưng việc xử lý cá nhân này như thế nào thì chúng tôi đang chờ căn cứ vào các chứng cứ, các loại động vật đó thuộc con gì, nhóm nào, lúc đó mới căn cứ vào đấy để có phương án xử lý. Trong thời gian ngắn chúng tôi sẽ có phương án xử lý đối với cá nhân này” – ông Huấn cho biết.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý về tội “dùng súng tự chế trái phép” đối với học sinh lớp 12 này, còn việc có săn bắn động vật hoang dã hay không của T. sẽ được xác định lại và có phương án xử lý.

 Hình ảnh những động vật hoang dã bị bắt, trói được T. đăng lên Facebook

Hình ảnh những động vật hoang dã bị bắt, trói được T. đăng lên Facebook

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, khoảng 11h ngày 10/12, một thanh niên đăng tải trên trang cá Facebook cá nhân của mình với nội dung “Tôi thích cuộc sống làng quê nó ấm áp và bình dị vui vẻ”, kèm theo đó là nhiều hình ảnh gồm: Bàn nhậu, con mang rừng bị trói 4 chân, chú khỉ tội nghiệp bị dây bẫy trói ngang cổ, 3 thanh niên cầm súng tự chế với con chim trời vừa bị bắn chết… Cạnh những con vật tội nghiệp là sự có mặt của một nam thanh niên, có thể là chủ nhân trang Facebook tên Điên Tài (được cho là trú tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo Hạt kiểm lâm Hương Khê phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tiến Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP