Kinh tế

Hà Tĩnh: Huy động gần 900 tỷ đồng xây dựng giao thông nông thôn

Trong năm 2016, Hà Tĩnh đã phát động phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Tỉnh đã huy động được gần 900 tỷ đồng xây dựng đường giao thông nông thôn.

Ha Tinh: Huy dong gan 900 ty dong xay dung giao thong nong thon - Anh 1

Sở GTVT Hà Tĩnh tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Sáng 9/1, Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tổng kếtcông tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Trong năm 2016, Sở GTVT Hà Tĩnh đã hoàn tất các thủ tục đầu tư các dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Bắc và Nam Tp. Hà Tĩnh, cầu Cơn Độ, công trình đường và cầu vào Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn…. Phối hợp với các tỉnh, bộ, ngành trung ương xúc tiến đầu tư các công trình của Bộ GTVT trên địa bàn như: cầu Cửa Hội, đường tránh Quốc lộ đoạn qua Đèo Con, QL8 đoạn Km37-km85, đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh.

Riêng đường giao thông nông thôn, trong năm 2016, Hà Tĩnh đã mở mới và nâng cấp được 887,41 km mặt đường nhựa và bê tông xi măng, xây dựng mới 25 cầu bê tông cốt thép, làm mới 1.580 cống thoát nước các loại, huy động được hơn một triệu ngày công. Tổng giá trị thực hiện khoảng 881,55 tỷ đồng.

Ha Tinh: Huy dong gan 900 ty dong xay dung giao thong nong thon - Anh 2

Ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh dự và phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2016, Hà Tĩnh tiếp tục phát triển vận tải khách công cộng, đã đưa thêm 2 tuyến xe buýt vào hoạt động gồm tuyến TP Hà Tĩnh – Lộc Hà – Nghi Xuân – TP Vinh và tuyến TP Hà Tĩnh – Thạch Đồng – Thạch Khê – Thiên Cầm, nâng tổng số tuyến xe buýt trong tỉnh lên 8 tuyến, cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.

Năm 2016, Sở GTVT Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác đảm trật tự ATGT và thanh tra giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn các văn bản pháp luật về ATGT, phát hành 5.000 tờ rơi quy định về vận tải hàng hóa quá khổ, quá tải. Ký cam kết với các chủ mỏ, chủ bến bãi chấp hành nghiêm chỉnh quy định về bốc xếp hàng hóa lên xe ô tô, ký cam kết với chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách và các chủ phương tiện vận tải khách đường thủy nội địa về công tác đảm bảo ATGT.

Từ đầu năm đến trước khi dừng hoạt động (ngày 15/10/2016), trạm KTTTX lưu động của tỉnh với sự phối hợp liên ngành đã cân kiểm tra 18.955 xe, chuyển lực lượng CSGT lập biên bản 778 trường hợp, xử phạt lái xe và chủ xe với số tiền 6,56 tỷ đồng, tước GPLX 185 trường hợp, hạ tải 3.394 tấn hàng hóa. Riêng Thanh tra Sở đã lập 831 trường hợp, xử phạt hơn 2,6 tỷ đồng.

Tại Hội nghị tổng kết, ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá, mặc dù trong năm qua, tỉnh Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn như sự cố môi trường biển, các trận lũ lụt triền miên, nhưng Sở GTVT đã vượt qua và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là hệ thống giao thông tuyến xã, Sở đã tháo gỡ nhiều thủ tục hành chính để các đơn vị thuận lợi trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Sở GTVT cũng phối hợp và kết nối tốt với các huyện thị, áp dụng phần mềm quản lý cũng như chú trọng công tác duy tu, sữa chữa trên tất cả các tuyến đường.

Nhưng năm qua, số vụ TNGT tại Hà Tĩnh tăng so với năm 2015, nên ông Thắng lưu ý sở GTVT chú trọng hơn nữa công tác đảm bảo ATGT trong năm tới. Đồng thời, cần quản lý chặt chẽ hơn chất lượng các công trình giao thông liên huyện, liên xã; quản lý chặt chẽ các phương tiện đã quá niên hạn sử dụng; tập trung xử lý các xe quá khổ quá tải. Đặc biệt, cần tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm của tỉnh như cầu Cửa Hội, đường tránh Quốc lộ đoạn qua Đèo Con cũng như mở rộng, nâng cấp QL1A đoạn qua Bắc và Nam thành phố Hà Tĩnh.

Với những kết quả Sở GTVT Hà Tĩnh đã đạt được trong năm 2016, Chủ tịch nước đã có quyết định trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Nguyên Quyền, Chủ tịch ngành GTVT Hà Tĩnh; Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho ông Trần Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh.

Văn Thanh – Mai Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP