Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Hơn 50% phương tiện vận tải đường thủy chưa đăng ký, đăng kiểm

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hà Tĩnh đang có 152/282 (chiếm 54%) số phương tiện vận tải đường thủy nội địa chưa được đăng ký, đăng kiểm. Đây là con số vừa được Phòng CSGT đường thủy báo cáo lên UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 13/1, Đại tá Nguyễn Phúc Tiến, Trưởng phòng CSGT đường thủy Hà Tĩnh cho biết đến nay trên địa bàn toàn tình có 152/282 (chiếm 54%) phương tiện vận tải thủy nội địa vẫn chưa được đăng ký, đăng kiểm.

Vẫn còn hơn 50% phương tiện thủy nội địa chưa đăng ký, đăng kiểm

Nguyên nhân chủ yếu theo Đại tá Tiến cho biết là do phí kiểm định lần đầu quá cao (bình quân khoảng 5 triệu đồng/chiếc) chưa kể phí đăng ký, phí trước bạ và phí lên đà phương tiện để kiểm định. Vì vậy các chủ phương tiện luôn tìm mọi cách trốn tránh không tự giác đến đăng ký, đăng kiểm.
Trong khi đó quá trình kiểm tra đặc biệt là xử phạt còn gặp nhiều khó khăn.
Đại tá Nguyễn Phúc Tiến cho biết: “Nếu giữ phương tiện thì họ sẽ tự ý rời bỏ nơi phương tiện đỗ đậu, bỏ lại phương tiện, bỏ mặc cơ quan chức năng. Trong khi âu thuyền để tạm giữ phương tiện không có, rồi phí trông giữ phương tiện thủy vi phạm chờ xử lý thì chưa có quy định”.
“Đối với các phương tiện không đăng ký đăng kiểm thì công tác quản lý hết sức khó khăn, do không có biển số nên cũng không thể phạt nguội”, đại tá Tiến trao đổi thêm.
Trước thực trạng và khó khăn trên, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Sở Giao thông Hà Tĩnh đã đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 100% phí đăng kiểm, phí trước bạ đối với phương tiện vận tải thủy đăng ký, đăng kiểm lần đầu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ phương tiện cũng như trong công tác quản lý.
“Mặc dù chúng tôi có kiến nghị như vậy nhưng trong cuộc họp mới đây của các cơ quan liên ngành thì chỉ thống nhất phương án miễn phí trước bạ đối với phương tiện vận tải thủy đăng ký, đăng kiểm lần đầu”, đại tá Tiến trao đổi.
Được biết trong năm vừa qua, Phòng CSGT đường thủy cũng đã xử phạt với số tiền hơn 800 triệu đồng chủ yếu là các lỗi chưa đăng ký, đăng kiểm…

Sinh Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP