Văn hoá Dân gian

Hà Tĩnh: Hoạt động thể thao đầu năm – Nét đẹp văn hóa

Từ sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ lại nay, gắn với các hoạt động lễ hội, các đơn vị, địa phương đã tổ chức thành công nhiều giải đấu thể thao truyền thống “mừng Đảng, mừng xuân”, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Trao giải vật truyền thống Thuần Thiện (Can Lộc)

Hoạt động thể thao đầu năm - Nét đẹp văn hóa
Kéo co là một trong những hoạt động thể thao hấp dẫn đầu xuân.

Các giải đấu bóng chuyền, bóng đá, quần vợt, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng và cả những môn mang đậm chất dân gian như kéo co, cờ người, cờ thẻ, biểu diễn cà kheo và chèo bơi… đã trở thành thú chơi bổ ích gắn bó thiết thực với đời sống tinh thần của đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Tiêu biểu như giải vô địch quần vợt toàn tỉnh, giải việt dã các huyện, thị, thành; bóng chuyền ngành Y tế; bóng chuyền, bóng đá thanh niên TP Hà Tĩnh; vật truyền thống Thuần Thiện (Can Lộc); chèo bơi Hương Khê, Trung Lương (TX Hồng Lĩnh); kéo co Kỳ Anh, chọi gà ở Thiên Lộc… Các giải này được tổ chức trong dịp đầu xuân đã để lại ấn tượng sâu sắc trong quần chúng nhân dân. Đây là cuộc hội ngộ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm và tăng cường sức khỏe, tạo nền tảng tinh thần để các đơn vị, địa phương ra quân làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao ngay trong những tháng đầu năm.

Chúng tôi đã nhiều lần được chứng kiến không khí thi đấu thể thao truyền thống của các đơn vị cơ sở trong thời gian qua. Phải nói rằng, các giải đấu được tổ chức là một nét đẹp văn hóa, mang đậm dấu ấn thuần phong mỹ tục của người Hà Tĩnh. Mặc dù kinh phí dành cho hoạt động thể thao quần chúng đang rất hạn hẹp nhưng bằng hình thức xã hội hóa, nhiều đơn vị, địa phương, tổ chức, đoàn thể đã chủ động quyên góp, tạo nguồn để duy trì tổ chức giải. Nhiều giải thể thao quần chúng của các tổ chức, đoàn thể xã, phường được tổ chức thành công vượt ngoài mong đợi.

Cùng với các giải cấp tỉnh, các giải ngành với các môn cầu lông, bóng bàn, cờ tướng của Cục Thuế là một trong những giải đấu phong trào khá tốt. Nhờ có bề dày kinh nghiệm trong cách tổ chức cũng như điều hành, giải đã thu hút hàng trăm VĐV tham gia. Vốn đã được duy trì suốt 15 năm nay, giải thể thao Cục Thuế được coi là một sân chơi thu hút đông đảo VĐV tham gia nhất. Qua mỗi lần tổ chức, giải được mở rộng quy mô với nhiều bộ môn, nhiều nội dung thi đấu phong phú.

Giải bóng chuyền thanh niên khối các cơ quan, ban ngành, đoàn thể do Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức cũng diễn ra không kém phần sôi nổi và tạo được dấu ấn sâu sắc, góp phần làm phong phú chương trình hoạt động thiết thực của tuổi trẻ hướng về kỷ niệm ngày truyền thống của Đoàn.

Những ngày gần đây, giải bóng đá mi ni do các phường, xã tổ chức trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng được coi là điểm nhấn, tạo sân chơi để giới trẻ giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Cùng với các hoạt động thể thao của nam giới, các giải bóng đá của chị em ở phường, xã được tổ chức thành công vừa qua như bóng đá nữ phường Hà Huy Tập, Thạch Hạ, Thạch Đồng…, góp phần làm cho sắc màu của phong trào TDTT quần chúng thêm phong phú.

Phong trào TDTT quần chúng trong những ngày qua thực sự là hoạt động tinh thần bề nổi, góp phần động viên cán bộ, nhân dân tăng cường rèn luyện sức khỏe, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

Quang Sáng / (Theo Baohatinh.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP