Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Hoang mang nhận tin người thân gặp nạn trên tàu cá ở nước ngoài

Đã hai ngày trôi qua, từ khi nghe tin anh Nguyễn Văn Chúc, một trong hai người Việt gặp nạn trên chiếc tàu cá Hàn Quốc, cả gia đình chị Phạm Thị Phương (33 tuổi, vợ anh Chúc, xóm Phú Lơi, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh ) tinh thần bất an, đêm ngày mong ngóng người thân.

Chị Phương cho hay, gia đình cũng chỉ mới nghe mọi người trong xóm đọc thông từ trên mạng thông báo, còn hiện tại vẫn chưa có một nhà chức trách nào thông báo về tình hình cụ thể của chồng. “Qua tên tuổi cụ thể đó thì tôi biết là chồng tôi rồi, giờ mọi sự lành ít dữ nhiều, mong sao anh có thể bình an”, chị Phương gạt nước mắt.
Bình tĩnh hơn chị Phương, ông Nguyễn Xuân Bảo (61 tuổi, anh trai Chúc) cho hay, Chúc là con út trong một gia đình có 6 anh chị em, lập gia đình đã hơn 10 năm nay, hiện có 3 người con đang còn nhỏ. “Trước kia, Chúc cũng từng đi xuất khẩu lao động nhiều lần, tuy nhiên không lần nào thành công. Cách đây 7 năm, nó đi Đài Loan nhưng không may bị lừa, đành về tay trắng”, ông Bảo nói.

Ông Bảo kể về cuộc sống khó khăn của người em trai gặp nạn ở Hàn Quốc
Ông Bảo kể về cuộc sống khó khăn của người em trai gặp nạn ở Hàn Quốc

Sáu tháng trước, thông qua một nhà môi giới tên Luận (quê huyện Kỳ Anh),  Chúc đã vay hơn 300 triệu, làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc với mong muốn có thể nhanh trả hơn nợ nần của những lần đi trước, đồng thời để nuôi sống vợ con.
Ông Bảo cho hay, Chúc sang Hàn Quốc làm nghề câu cá hố ở biển, lương 2 tháng đầu là 900 USD, những tháng sau trở đi lương 1000 USD. Từ hồi sang nước bạn tới giờ mới gửi tiền về được một lần, 3 tháng nay chủ lao động đã nợ lương nên vẫn chưa gửi thêm được đồng nào.
Lau đi những giọt nước mắt, chị Phương cho biết cách đây khoảng 5 ngày anh Chúc có gọi điện về báo mọi việc vẫn bình thường. Theo lời kể thì anh ở bên đó làm vất vả, phải thức khuya dậy sớm, mấy tháng nay anh không gửi được tiền về nên rất lo lắng, thương vợ con. Anh thường động viên chị Phương ở nhà cố gắng, anh sẽ dốc hết sức làm để gửi tiền về cho gia đình.
Được biết 2 tháng nay, nhiều lần chủ nợ đến đòi chị Phương đều xin khất, gia đình chị chỉ làm một sào ruộng, không có nguồn thu nào bên ngoài. “Nếu anh xảy ra mệnh hệ gì, tôi cũng không biết làm sao nữa, mấy đứa nhỏ không biết bấu víu vào đâu. Mấy tháng nay gia đình đều sống nhờ vào những đồng lương của anh gửi về”, chị Phương sụt sùi”.
Một số người họ hàng của chị Phương cũng tỏ ra lo lắng, chị Nguyễn Thị Dung (hàng xóm) cho biết, lúc trưa đã đọc trên mạng thấy thông tin về anh Chúc, tuy nhiên chị không dám sang nói với chị Phương, vì sợ không giữ được bình tĩnh.
“Lúc trưa thấy Công an xã tới nhà thông báo tin tôi lo lắng bất an. Tội nghiệp cho gia đình nó, giờ 3 đứa con nhỏ dại, không phải máu mủ nhưng lòng tôi cũng đau như cắt”, chị Dung chia sẻ.
Vào sáng nay, có rất đông người tập trung tới nhà chị Phương để chia sẻ, động viên chị không nên xúc động, hoảng hốt. “Sự việc đã xảy ra rồi, phải bình tĩnh để chờ thông tin từ nhà chức trách. Tôi đọc thông tin thấy một số người trên đoàn tàu khi bị cháy tàu vẫn cứu sống được, vậy nên mong anh Chúc cũng  may mắn được như vậy”, một người hàng xóm trấn an chị Phương.

Nhiều người tập trung tại nhà chị Phương để cùng ngóng tin anh Chúc
Nhiều người tập trung tại nhà chị Phương để cùng ngóng tin anh Chúc

Về phía chính quyền, ông Hoàng Ngọc Thoại, công an viên xã Kỳ Phú cho biết, qua nắm thông trên báo đài thì đã cử người tới xác minh, sự việc anh Chúc đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc là đúng. “Chính quyền chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía nhà môi giới và công ty chủ quản của anh này”, ông Thoại nói.

Tấn Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP