Các cầu thủ đều có độ tuổi từ 11 – 15, đến từ các huyện thị trong tỉnh Hà Tĩnh, hầu hết đều được đào tạo tại các trung tâm bóng đá lớn trên cả nước như Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai; Lò bóng đá trẻ Viettel; Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF…

Hiện đang trong thời gian về nghỉ tết bên gia đình, dù thời gian nghỉ rất ngắn, nhưng các em vẫn tranh thủ gặp gỡ nhau, trao đổi những kỹ năng đã được học.

Đồng thời qua đó trau dồi thêm kinh ngiệm bóng đá, chung tay nhau giúp đỡ những trẻ em nghèo có chung niềm đam mê với trái bóng tròn.

Hà Tĩnh: Giao lưu bóng đá cuối năm ủng hộ trẻ em nghèo

Thầy Hồ Sỹ Phúc, đại diện cho phụ huynh và các nhà hảo tâm trao quà cho các em nghèo nhưng đam mê với trái bóng.

Kết thúc buổi đấu giao hữu, cùng với sự hỗ trợ của phụ huynh các em, tổng cộng có 10 phần quà được trao tặng.

Thầy Hồ Sỹ Phúc, giáo viên thể dục trường Tiểu học Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh), người có công lớn nhất trong việc phát hiện và đào tạo bước đầu để các em có nền tảng bóng đá.

Cũng là người đứng ra tổ chức buổi giao lưu học hỏi cho các em, thầy chia sẻ: “Bóng đá với tôi là đam mê, nhưng duyên phận làm thầy giáo, tôi chỉ biết gửi gắm sở thích của mình vào các em. Ngoài giờ học văn hóa, nhìn các em đua nhau chơi với trái bóng tròn bất kể nắng mưa, vậy là tôi mãn nguyện. Thấy các em biết chia sẻ, giúp đỡ những bạn khó khăn, tôi còn vui hơn”.

Thầy Phúc có duyên với các em từ trước năm 2010, thầy lựa chọn những em tầm 6 – 7 tuổi, thích đá bóng, gom góp lại thành một lớp và kiên trì huấn luyện cho các em những kỹ năng cơ bản.

Sau vài ba năm gắn bó, hầu hết các em đi thi vào các trung tâm huấn luyện bóng đá trên cả nước và trúng tuyển.

Hà Tĩnh: Giao lưu bóng đá cuối năm ủng hộ trẻ em nghèo

Những kỹ năng đã học tại các trung tâm huấn luyện nổi tiếng được các em trao đổi với nhau bất chấp thời tiết lạnh giá.

Hà Tĩnh: Giao lưu bóng đá cuối năm ủng hộ trẻ em nghèo

Kiểm tra những kỹ năng mà các em đã được học.

Em Nguyễn Bảo Long (13 tuổi, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) hiện đang là học viên của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, em cho biết: “Bóng đá là niềm đam mê lớn nhất của em và hầu hết các bạn ở đây, sau một năm luyện tập xa nhà, em rất muốn biết các bạn đã tiến bộ như thế nào, để bản thân em còn cố gắng phấn đấu”.

Anh Nguyễn Xuân Hòa (thành phố Hà Tĩnh), một trong những phụ huynh có mặt trên sân, không dấu được vẻ vui mừng: “Năm nào cũng thế, cứ gần đến tết chúng tôi lại tổ chức một buổi gặp gỡ như thế này. Ngoài việc trao đổi kỹ năng với nhau, chúng tôi muốn các em học hỏi được sự đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ mọi người. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của các cầu thủ nhỏ tuổi”.

Hà Tĩnh: Giao lưu bóng đá cuối năm ủng hộ trẻ em nghèo

Những món quà nhỏ chứa đựng ý nghĩa giúp các em biết tương thân tương ái hỗ trợ niềm đam mê với trái bóng tròn.

Hà Tĩnh: Giao lưu bóng đá cuối năm ủng hộ trẻ em nghèo

Các phụ huynh và nhà hảo tâm có mặt trên sân xem các em biểu diễn kỹ năng đá bóng.

Được biết, trong những cầu thủ nhí có mặt trên sân gồm có 7 em đang huấn luyện tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, 1 em tại Lò bóng đá trẻ Viettel và 2 em đang huấn luyện tại trung tâm thể thao tỉnh Hà Tĩnh. Những cầu thủ nhí này sẽ góp phần không nhỏ vào tương lai của nền bóng đá Việt Nam.

Trần Hoàng