Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Giành giải cao tại Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2014

Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc năm nay có 390 thí sinh của 39 đội tiểu học và 29 đội trung học cơ sở, đến từ 34 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là năm có số lượng đội tuyển và số thí sinh đông nhất trong lịch sử 10 năm của kỳ thi.

Từ ngày 8 – 10/6, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), tạp chí Toán Tuổi thơ (Bộ GD&ĐT) tổ chức cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2014.
Đoàn Hà Tĩnh giành giải cao tại Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2014.
Đoàn Hà Tĩnh giành giải cao tại Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2014.

Theo điều lệ, tham dự cuộc thi, mỗi thí sinh phải làm bài thi cá nhân trong 30 phút với 15 bài toán trắc nghiệm chỉ ghi đáp số và một bài toán tự luận.

Ở bài thi tiếp sức đồng đội, mỗi thi sinh phải làm 2 bài toán trắc nghiệm chỉ ghi đáp số, 3 đội hoàn thành sớm nhất ở mỗi cấp học sẽ được cộng 1 điểm để tính vào kết quả toàn đoàn.

Sau 3 ngày diễn ra hấp dẫn, cùng với các hoạt động giao lưu sôi nổi, hào hứng, kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 247 huy chương và 82 giải Khuyến khích cho các em học sinh đoạt thành tích cao ở phần thi cá nhân và 32 Cup cho các đội đạt giải phần thi tiếp sức đồng đội.

Trong đó, cấp tiểu học có 22 huy chương Vàng, 44 huy chương Bạc, 66 huy chương Đồng cho phần thi cá nhân; 3 cúp Vàng, 6 cúp Bạc, 9 cúp Đồng cho phần thi tiếp sức đồng đội.

Đến với Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc năm nay, Đoàn Hà Tĩnh có 6 em dự thi ở cấp tiểu học đều đạt giải: Ở phần thi cá nhân, em Đặng Xuân Tú (TH Kỳ Khang 2, Kỳ Anh) đoạt huy chương Vàng; các em Phan Công Anh (TH Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), Lê Hải Nam (TH Phúc Đồng, Hương Khê), Trịnh Hoàng Anh (TH Ngô Đức Kế, Can Lộc), Võ Thị Như (TH Võ Liêm Sơn, Can Lộc) đoạt huy chương Bạc; em Nguyễn Thế Anh (TH Hậu Lộc, Lộc Hà) đoạt huy chương Đồng.

Ở phần thi tiếp sức đồng đội, Đoàn đoạt cúp Bạc. Kết quả này đã đưa Đoàn Hà Tĩnh cùng các tỉnh Bình Dương, Bắc Giang, Thái Bình, Thanh Hóa lên tốp những Đoàn có thành tích xuất sắc nhất tại Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc năm nay.

Olympic Toán Tuổi thơ là cuộc thi được tổ chức thường niên hàng năm, quy tụ hàng trăm học sinh xuất sắc và các thầy cô giáo, những nhà quản lý giáo dục ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Đây là sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở; dịp để các thí sinh giỏi toán trên toàn quốc có cơ hội thử sức với những đề toán khó, đồng thời tìm hạt giống toán học cho các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic khu vực và quốc tế.

Đây cũng là cơ hội để các thầy cô giáo, những nhà quản lý giáo dục trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, đổi mới phương pháp dạy và học toán.

Duy Nghĩa – Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP