Trong nước

Hà Tĩnh: Gặp mặt trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí nhân dịp đón xuân mới

Với sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng, thời gian qua, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí trên địa bàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trên các lĩnh vực, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh nhà. Trong đó, trí thức Hà Tĩnh đã phát huy được vai trò nòng cốt trong nghiên cứu, sáng tạo và vận dụng tri thức khoa học vào thực tiễn, tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần phục vụ nhân dân.

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón xuân mới Bính Thân, sáng 1/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức gặp mặt trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiêu biểu trên địa bàn.
Dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh và đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh báo báo tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thời gian qua

Hoạt động sáng tác của đội ngũ văn nghệ sỹ góp phần xây dựng, bồi đắp những giá trị văn hóa, tinh thần, vẻ đẹp tâm hồn của con người Hà Tĩnh. Đội ngũ báo chí đã bám sát cơ sở, tích cực phản ánh, kịp thời các nhiệm vụ của tỉnh trên mọi lĩnh vực, chất lượng tin, bài không ngừng được nâng lên, trong năm đã có nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao tại các giải báo chí, khẳng định sự vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ của người làm báo trên địa bàn.

Tại gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã báo báo tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thời gian qua; nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả toàn diện mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua. Đồng thời tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp các ngành, các tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Những năm qua, Hà Tĩnh đã có bước phát triển nhanh, bền vững trên các lĩnh vực. Nhiều lĩnh vực được Trung ương đánh giá là điểm sáng của cả nước. Kết quả đó, có đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ và báo chí trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ và báo chí tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong quá trình phát triển, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn mong muốn đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ và báo chí tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong quá trình phát triển

Theo đó, yêu cầu đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ phát huy vai trò nòng cốt trong nghiên cứu, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào thực tiễn đời sống, sản xuất, tạo ra sản phẩm có giá trị về vật chất và tinh thần phục vụ nhân dân. Các cơ quan báo chí trên địa bàn bám sát tôn chỉ, mục đích, tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thực sự là lực lượng chủ công góp phần định hướng dư luận, góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Trước mắt tập trung tuyên truyền để đưa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII và Ngị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đi vào cuộc sống. Về phía tỉnh, sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện, cung cấp thông tin để đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ, báo chí hoàn thành sứ mệnh của mình.

Hà Vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP