Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Gần 40 triệu đồng đến với cha câm điếc con tâm thần

Sáng ngày 18/12 PV Dân Trí đã trở lại thôn Mai Long, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) mang theo tấm lòng hảo tâm bạn đọc báo Dân Trí đến tận tay gia đình ông Nguyễn Văn Hoàn nhân vật trong bài viết “Cha câm điếc xích con tâm thần trong “căn nhà đau khổ” .

Đây là lần thứ 2 chúng tôi trở lại “căn nhà đau khổ” này, nhưng khác với lần trước, lần này chúng tôi vui mừng hơn khi mang theo rất nhiều tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Dân Trí, các mạnh thường quân gửi giúp gia đình ông Hoàn.

Mấy ngày nay tiết trời Hà Tĩnh ngày càng lạnh, chứng bệnh tâm thần của em: Nguyễn Thế Lộc An nặng thêm, em đập phá la hét nhiều hơn, một số người hàng xóm phải dùng loại xích to hơn để giữ em lại trong nhà. Còn ông Hoàn cũng do thời tiết căn bệnh của ông ngày càng xấu đi, ông như không nhận thức được mọi thứ xung quanh, cứ chạy vào chạy ra trước hiên nhà, tay chân run lẩy bẩy vì lạnh, miệng ú ớ như đang muốn gọi tên đứa con trai.

hatin24h
Mấy ngày này trời trở rét, bệnh tình Lộc An ngày càng nặng, em đạp phá la hét nhiều hơn, một số người hàng xóm phải xích em lại bên cửa sổ.

Trong căn nhà rách nát tứ phía kia, không còn một hạt gạo để hai cha con ông sống qua ngày.

Trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương và bà con lối xóm, PV Dân trí đã trao số tiền 38.000.000 đồng được quỹ nhân ái kết chuyển từ tuần 4/11/2015 cho bà Hà Thị Hiền (Chị vợ ông Hoàn).

Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, PV Dân trí trao số tiền 38 triệu đồng cho gia đình ông Hoàn
Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, PV Dân trí trao số tiền 38 triệu đồng cho gia đình ông Hoàn

Đón nhận số tiền từ chúng tôi, bà Hiền xúc động nói: “ Gia đình nhà tôi rất cảm ơn đến bạn đọc cũng như báo Dân Trí, nhận số tiền này tôi sẽ họp anh em nội ngoại lại, trước mắt đong một ít gạo để 2 cha con chú Hoàn có cái ăn trong những ngày lạnh giá không đi ăn xin được. Còn lại tôi và các anh em trong dòng họ sẽ lo vào việc chữa bệnh cho chú Hoàn và cháu Lộc An”.

Có mặt tại buổi trao số tiền trên cho gia đình ông Hoàn, ông Trần Xuân Hải – Phó chủ tịch xã Xuân Lộc, ông Hải nói: “ Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến bạn đọc cũng như báo Dân Trí, gia đình ông Hoàn có hoàn cảnh rất khó khăn, việc này địa phương đã biết từ lâu, nhưng địa phương chỉ tạo điều kiện cho ông Hoàn những suất quà nhỏ, thăm hỏi động viên ông chứ không giúp được gì nhiều. May mắn lần này được sự quan tâm của báo Dân Trí để bạn đọc biết được hoàn cảnh gia đình, giúp đỡ hai cha con ong Hoàn được phần nào. Do việc bên nội ngoại gia đình ông Hoàn neo người, nên khi tiếp nhận số tiền này chúng tôi đã tư vấn cho chị Hiền là phải sử dụng đúng mục đích với những đồng tiền mà các nhà hảo tâm gửi giúp chú Hoàn”.

Huy Thái/Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP