Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Dự án hàng chục tỷ đồng chưa bàn giao đã xuống cấp

Mặc dù công trình chưa được bàn giao và mới trải qua một mùa mưa lũ, thế nhưng, Dự án Kè chống sạt lở sông Ngàn Sâu đoạn qua xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có dấu hiệu bị xuống cấp nghiêm trọng.

Dự án Kè chống sạt lở sông Ngàn Sâu được đầu tư với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Ngọc (trụ sở đóng tại thị trấn Hương Khê) là đơn vị thi công.

Rãnh thoát nước của bờ kè bị hư hỏng, gãy nát

Đây là dự án có vai trò hết sức quan trọng đối với người dân sống hai bên bờ sông Ngàn Sâu. Bởi xã Hương Trạch là địa phương thường xuyên xảy ra thiên tai, mỗi khi đến mùa mưa thường hay xảy ra lũ lụt nên dự án kè chống sạt lở không chỉ là một công trình chống sạt lở đơn thuần mà còn đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân sống hai bên bờ kè.

Mặc dù mới trải qua một mùa mưa lũ, thế nhưng Dự án Kè chống sạt lở sông Ngàn Sâu đã bị hư hỏng nghiêm trọng

Với tầm quan trọng là vậy, nhưng đến nay dự án này đã bộc lộ nhiều dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng khiến cho người rất lo lắng. “Không biết nhà thầu thi công kiểu gì mà mới chỉ qua một mùa lũ nhiều đoạn bờ kè đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Nếu tình trạng này không sớm được khắc phục thì bao nhiêu tiền thuế của nhân dân sẽ trôi theo dòng sông Ngán Sâu”. Ông Nguyễn Văn Đại, thôn Phú Lễ, xã Hương Trạch cho biết.

Do rá đá được thiết kế sơ sài nên chân kè đã bị nước lũ đánh sập, cuốn trôi

Có mặt tại công trình kè chống sạt lở đoạn qua thôn Phú Lễ và thôn Ngọc Bội, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, nhóm pv chứng kiến nhiều điểm bờ kè đã bị nước cuốn trôi. Ngoài ra, tình trạng sụt lún cũng diễn ra nghiêm trọng trên toàn tuyến đúng như những gì người dân đã phản ánh trước đó.

Nhiều điểm trên tuyến kè bị sụp lún nghiêm trọng

Trước đó, tại Dự án đường giao thông đi vào các xã Hà Linh, Hương Thủy, Hương Giang, Lộc Yên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Ngọc cũng đã phải tiến hành khắc phục, sửa chữa khi nhiều đoạn đường vừa mới được đưa vào sử dụng đã bị bong tróc, sụt lún nghiêm trọng.

Được biết, Dự án đường giao thông đi vào các xã Hà Linh, Hương Thủy, Hương Giang, Lộc Yên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) dài hơn 4km- được đầu tư 40 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư.

Song Trần – Cẩm Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP