Suốt phần đường nói trên đều có chung tình trạng sụt lún, nứt vỡ, khấp khểnh.
Mặt đường nhấp nhô
Chúng tôi cố công tìm hiểu, một người phụ nữ bán hàng ven đường ở đâu từ nhiều năm lý giải: “Đoạn này họ làm sơ sài lắm, họ chỉ đổ cát rồi gạt phẳng và lát gạch lên nên chưa gì đã hư hỏng”.
Người phụ nữ này cho biết, bà cũng thấy nhiều chỗ khác đang trong tình trạng tương tự. “May là người dân có ý thức, không thì họ gỡ trộm hết gạch mất rồi!”.
Chúng tôi trao đổi với ông Nguyễn Văn Kính (khối 12, thị trấn Nghèn), thì được trả lời: “Trước nhà tôi bị sửa đi sửa lại, cách đây 5 ngày họ mới cạy gạch lên để làm lại”.
Sáng 3/3, tại nhiều vị trí trên phần đường dành cho người đi bộ ở thị trấn Nghèn, một số công nhân đã tiến hành sửa chữa những nơi bị hư hỏng. Theo quan sát, những người này tiến hành các thủ thuật thủ công đơn giản như: bóc dỡ những viên gạch bị lún, san lấp cát “bổ sung” rồi “vá” lại một cách khá sơ sài.
Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại:
Sụt lún
Hệ thống gạch block bị bung ra
Vỉa hè dễ dàng bị xới tung
Mới đưa vào sử dụng hơn 1 tháng, nay đã phải sữa chữa
Chắp vá
Ai dám chắc chắn chất lượng được đảm bảo?
Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL 1A đoạn Bến Thủy – TP Hà Tĩnh có tổng mức vốn đầu tư 2.434 tỷ đồng, do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) làm chủ đầu tư. Được đánh giá là công trình giao thông kiểu mẫu theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh– chuyển giao), dự án đã hoàn thành và rút ngắn 9 tháng so với thời gian dự kiến, tiết kiệm gần 500 tỷ đồng. |
Nhóm PVMT / Nguoiduatin.vn