Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Đội xe ôm miễn phí rộn ràng “Tiếp sức mùa thi”

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, trên địa bàn tỉnh có đến 18.000 thí sinh dự thi tại 27 điểm trường thuộc các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên và Thành phố Hà Tĩnh.

hatinh24h

Đội “Xe ôm miễn phí” của Đoàn xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, dưới sự chỉ đạo của tổ chức Đoàn, các bạn trẻ đang rộn ràng không khí “Tiếp sức mùa thi”. Mục sở thị tại Bến xe Hà Tĩnh và các điểm dừng xe ô tô, xe buýt, chứng kiến thái độ nhiệt tình các Đội thanh niên tình nguyện trong trang phục màu áo xanh thanh niên tư vấn, hướng dẫn, đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh về nơi ở miễn phí tại các điểm thi (gọi vui là đội “Xe ôm miễn phí”), chúng tôi không khỏi xúc động.

Thanh niên tình nguyện chở thí sinh về điểm thi 

Với câu hỏi “Động lực nào khiến bạn tham gia hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi với công việc “Xe ôm miễn phí” như thế này?” – Bạn Đoàn Anh Huy ở thành phố Hà Tĩnh nói: Chúng em đã trải qua các kỳ thi như thế này ở ngoài tỉnh, trong khi hoàn cảnh khó khăn, lạ lẫm đủ thứ nên không tránh khỏi cảm giác lo sợ khi xuống xe để về điểm thi. Hiểu được nỗi vất vả của các thí sinh khi mùa thi đến, vậy nên khi Đoàn phường phát động hoạt động tình nguyện là em đăng ký tham gia ngay; còn bạn Dương Văn Hoàn ở Cẩm Xuyên cho biết: Tham gia đội xe ôm miễn phí “Tiếp sức mùa thi” được gặp gỡ, tiếp xúc và đón nhận tình cảm của các em học sinh và người nhà của các em, chúng em rất cảm động; đây quả thực là một hoạt động hết sức ý nghĩa.

Nụ cười tươi nở trên gương mặt người nhà và các em học sinh khi được thanh niên tình nguyện đưa về nơi ở miễn phí

Với tâm trạng phấn khởi khi được các bạn trẻ đưa đón về nơi ở miễn phí gần điểm thi của con mình, bác Nguyễn Văn Khang quê ở huyện Hương Khê nói: Bác rất bất ngờ và xúc động trước sự nhiệt tình, trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên và các cháu thanh niên tình nguyện. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bác Nguyễn Thị Mai ở Kỳ Anh nói: Lúc ra đi bác rất lo, không biết sẽ làm gì với 500 ngàn đồng được nhà trường hỗ trợ và vay mượn từ hàng xóm để trang trải trong mấy ngày nhưng giờ thì bác yên tâm rồi, mẹ con bác có chỗ ở miễn phí, được ăn uống miễn phí, xe ôm các cháu tình nguyện đưa đón cũng miễn phí, chỉ mất tiền xe buýt đi về thôi. Bác rất cảm ơn các cháu thanh niên.

Thanh niên tình nguyện tư vấn cho thí sinh và người nhà về phương tiện đi lại trong kỳ thi

Trao đổi với chị Trần Thị Hải Việt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, bộ phận trực, tham mưu, chỉ đạo các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” về công tác chuẩn bị, tổ chức hoạt động, chị nói: Đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức cùng một lúc nhiều điểm thi THPT Quốc gia như thế này, với trách nhiệm của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo thành lập 32 Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của 1.104 thành viên; trong đó có 27 tổ “Xe ôm miễn phí” gồm 189 bạn trẻ tham gia nhiệm vụ hướng dẫn, đưa đón thí sinh, người nhà thí sinh về nơi ở và điểm thi. Hiện nay, các Đội đã liên hệ được 2.417 nhà dân hỗ trợ cho 8.166 chỗ ở miễn phí; tại các điểm trường, bố trí các điểm uống nước miễn phí, các tổ tư vấn thí sinh, hướng dẫn giao thông, tham gia đảm bảo trật tự,… Ngoài ra, các Đoàn công tác của Tỉnh đoàn sẽ cùng với các huyện đoàn, thành Đoàn có điểm thi thường xuyên bám nắm tình hình, chỉ đạo hoạt động nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

Khu vực tư vấn, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục trước khi thi

Ngày mai, 01/7 chính thức bắt đầu kỳ thi nhưng từ hôm nay, không khí “Tiếp sức mùa thi” đã rộn ràng, hầu hết các thí sinh đã được tiếp cận chỗ ở, được tư vấn về các dịch vụ đi kèm như ăn, uống, phương tiện đi lại,… Tin rằng, với trách nhiệm, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành chức năng và tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ, kỳ thi năm nay sẽ đi đến thành công tốt đệp, để lại dấu ấn sâu sắc trong mỗi bạn trẻ và đông đảo người dân, trong cộng đồng xã hội.
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP