Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp tự động in vé vào bể bơi nhằm trốn thuế?

Công ty TNHH Quý Gia tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tự động in vé thu tiền vào bể bơi khu du lịch Hải Thượng nhằm mục đích trốn thuế.

Mới đây, đường dây nóng của báo điện tử Người đưa tin nhận được phản ánh của độc giả về việc: Công ty TNHH Quý Gia tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tự động in vé thu tiền vào bể bơi ở Khu du lịch Hải Thượng Lãn Ông với giá cao “ngất ngưởng”. Theo người dân, mục đích của việc tự ý in vé là để trốn thuế.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp tự động in vé vào bể bơi nhằm trốn thuế? - Ảnh 1

Mẫu vé do công ty TNHH Quý Gia tự in

Trong vai khách tới bể bơi mua vé vào tắm, PV Người đưa tin được biết, giá vé dành cho người lớn là 40.000 đồng; giá vé dành cho trẻ em là 30.000 đồng. Theo quan sát của phóng viên, trên vé đã được bán không ghi rõ ngày tháng cụ thể mà lại để trống. Hơn nữa, giá tiền niêm yết trên vé cũng không ghi đã bao gồm thuế hay không.

Được biết, thời điểm nắng nóng, mỗi ngày, có hàng trăm lượt người tới bể bơi này tắm. Đáng nói, trong số khách đến tắm vẫn có người bị bệnh ngoài da. Với lượng khách đông như vậy, liệu chất lượng nước có được đảm bảo. Không những thế, sự thiếu thốn về phao cứu sinh, đội cứu hộ không có cũng đang là vấn đề đáng bàn tại bể bơi này.

Một khách mua vé vào bể bơi bức xúc cho biết: “Giá vé ở đây quá cao. Không biết bể bơi có đảm bảo chất lượng hay không mà họ thu vé cao như thế. Chúng tôi là người dân ở huyện miền núi, mức giá như thế là quá đắt đỏ. Có điều khiến chúng tôi cũng rất lo lắng đó là sự an toàn ở đây. Bởi hôm rồi có hai cháu nhỏ đi tắm bị đuối nước nhưng khi gọi thì không thấy bảo vệ đâu. May mà hai cháu nhỏ không thiệt mạng”.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp tự động in vé vào bể bơi nhằm trốn thuế? - Ảnh 2

Dù giá vé cao nhưng khách tới bơi khá đông

Đem vấn đề này trao đổi với ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó chi cục thuế huyện Hương Sơn, ông này khẳng định: “Công ty TNHH Quý Gia chưa làm các thủ tục về kê khai thuế hạng mục bể bơi. Việc họ tự động in vé và thu tiền như vậy là sai với Thông tư 39 của Bộ tài chính quy định chi tết về biểu mẩu và biên lai thu tiền các dịch vụ. Chưa cần kiểm tra nhiều, chỉ cần nhìn mẫu vé là biết sai quy định rồi”.

Thiết nghĩ, nhằm tránh việc doanh nghiệp trốn thuế, gây thất thu ngân sách của Nhà nước, các cơ quan hữu trách cần sớm vào cuộc để làm rõ vụ việc, góp phần đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu cho người dân.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hồ Thắng – Quốc Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP