Công văn ngày 20/12 của công ty về việc nghiêm cấm sử dụng sản phẩm kém chất lượng, trong đó có nhãn hiệu Tân Hiệp Phát |
Trao đổi với PV, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty cho biết, vừa qua trên các thông tin báo chí và trang mạng có đề cập nhiều đến các loại nước uống đóng chai và một số sản phẩm tiêu dùng, một số thực phẩm kém chất lượng đang được bán tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng.
Để đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng cho người tiêu dùng (khách hàng của công ty) cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên công ty, ông Tuấn đã ký công văn nghiêm cấm các đơn vị, nhà hàng, cán bộ công nhiên viên công ty không được buôn bán, sử dụng sản phẩm trên.
Ông Phạm Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) luôn quan niệm phải đặt uy tín công ty, sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. |
Tổng giám đốc công ty yêu cầu các đơn vị trong công ty trước khi nhập hàng đầu vào phải kiểm tra rõ nguồn gốc chất lượng sản phẩm, thương hiệu sản phẩm… Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quý khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của công ty. Đặc biệt vừa qua các sản phẩm đóng chai của Tập đoàn Tân Hiệp Phát có nhiều sản phẩm bị lỗi kém chất lượng đã được báo chí và cơ quan cảnh báo.
Vì vậy, Tổng giám đốc công ty đã ra văn bản nghiêm cấm các đơn vị trực thuộc công ty, toàn thể cán bộ công nhân viên công ty không được sử dụng cũng như phục vụ khách hàng các sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát, đồng thời tiêu hủy toàn bộ sản phẩm của hãng này (nếu có) còn tồn tại trong kho hoặc các cửa hàng, nhà hàng của công ty để tránh các rắc rối không đáng có làm ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu của công ty.
Lý do về việc phát công văn yêu cầu không sử dụng sản phẩm kém chất lượng, trong đó có sản phẩm của nhãn hiệu Tân Hiệp Phát, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển công thương Miền Trung cho biết: “Đây chỉ là công văn lưu hành nội bộ trong công ty. Chúng tôi không có ý định trù dập bất cứ một sản phẩm của doanh nghiệp nào. Công ty ra công văn như vậy, duy nhất một mục đích là tránh gặp phải sản phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng của công ty.
Việc tôi làm công văn đó không có gì là lạ, bởi người làm kinh doanh nhất là kinh doanh nhà hàng như chúng tôi, phải lường trước được nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Công văn đó là đang bảo vệ uy tín công ty, tôn trọng khách hàng khi bước vào sử dụng sản phẩm của công ty”.
“Chúng tôi cương quyết không sử dụng sản phẩm kém chất lượng, trong đó có Tân Hiệp Phát. Vì vậy, trước đó nhà hàng đã phải tiêu hủy gần 200 thùng nước Number one của Tân Hiệp Phát đang cất giữ trong kho” – ông Tuấn cho biết thêm.
“Công ty chúng tôi có quy định, ưu tiên dùng hàng Việt Nam là yêu đất nước, dùng hàng sản xuất trong tỉnh là yêu quê hương nhưng sản phẩm đó phải đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Công ty có hơn 200 cán bộ công nhân viên, hàng loạt ki-ốt, đơn vị trực thuộc công ty. Mỗi ngày phục vụ hàng ngàn khách hàng nên tuyệt đối sẽ không phục vụ các sản phẩm mà đang có sự tranh luận về chất lượng trên thông tin truyền thông, nhất là sản phẩm của Tân Hiệp Phát”.
Theo ông Tuấn, việc này cũng xuất phát từ việc tôn trọng khách hàng của công ty.
“Một hôm, có một đoàn khoảng 50 người vào nhà hàng ăn uống, họ phát hiện trong khu vực nhà hàng có nhiều thùng Number one, nước uống của Tân Hiệp Phát, họ gọi đích danh tôi ra và nói: Đến bây giờ còn dùng sản phẩm này, nói nhân viên vứt ngay không ai dùng đâu?. Tôi đã suy nghĩ nhiều về những vấn đề khách hàng của công ty phản ánh” – ông Tuấn nói.
Ông Phạm Anh Tuấn cũng tâm tư: Quan điểm của tôi không kỳ thị, trù dập bất kỳ một sản phẩm sản xuất trong nước. Chúng tôi chỉ đang đang bảo vệ uy tín, khách hàng của công ty nên nghiêm cấm không sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Việc nhà sản xuất cho ra những sản phẩm bị lỗi, đó là điều không tránh khỏi, nhất là một thương hiệu lớn như Tân Hiệp Phát. Khách hàng buồn về thương hiệu Tân Hiệp Phát là cách hành xử với người tiêu dùng chưa đúng mực, như trường hợp anh Võ Văn Minh (trú tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).
Khi PV hỏi, về trường hợp khủng hoảng Tân Hiệp Phát vừa qua nếu đặt vào trường hợp công ty ông, ông sẽ ứng xử thế nào? Ông Tuấn nói, “Nếu tôi là Tân Hiệp Phát khi thấy một khách hàng phản ánh đến công ty một sản phẩm do công ty sản xuất bị lỗi. Nếu đích thực sản phẩm đó của công ty, tôi sẽ mời họ lên công ty, giải đáp rõ ràng, hỗ trợ cho khách một phần kinh phí”.
“Cái mà khách hàng cần nhất ở quý công ty là hành xử lịch thiệp với họ khi họ phát hiện một sản phẩm của công ty bị lỗi chứ không phải ”đẩy” họ vào vòng lao lý – ông Tuấn nói thêm.
Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển công thương Miền Trung kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, siêu thị, nhà phân phối các sản phẩm dịch vụ lớn tại khu vực miền trung.