Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Đổ xô đi mua vàng trong ngày Thần Tài

Sáng 28-2 (mùng 10 âm lịch), ngày Thần Tài nhiều người dân đã đổ xô đi mua vàng nhằm cầu may mắn, tài lộc trong năm mới Ất Mùi…

Đổ xô đi mau vàng trong ngày Thần Tài

Đại diện tiệm vàng Việt Hà cho biết, chỉ trong buổi sáng 28/2, tiệm đã bán ra với số lượng vàng gấp ba lần so với ngày thường

Đến cửa hàng Việt Hà trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh), chị Nguyễn T.M. (phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) có ý định mua một chỉ vàng nhưng cửa hàng đông kín người mua. Phải mất một lúc sau, chị M. mới mua được một chỉ vàng lấy may trong ngày Thần Tài.

Theo quan niệm ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) nếu đi mua vàng sẽ đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Đại diện tiệm vàng Việt Hà, chỉ trong buổi sáng 28/2, tiệm đã bán ra với số lượng vàng gấp ba lần so với ngày thường. “Dù cửa hàng đã chuẩn bị số lượng vàng do nắm bắt được nhu cầu người mua trong ngày Thần Tài nhưng không ngờ nhu cầu thị trường quá cao.”

Đổ xô đi mau vàng trong ngày Thần Tài

Người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày Thần Tài. (ảnh chụp tại tiệm vàng Phương Xuân trên đường Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh)

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều tiệm vàng khác như Phương Xuân, Mai Xuân… lượng khách hàng mua vàng cầu may cũng đông hơn so với bình thường.

Mặc dù nhu cầu vàng tăng cao nhưng để đảm bảo uy tín, những tiệm vàng lớn như Việt Hà, Phương Xuân, Mai Xuân đều không tăng giá vàng. Theo giá niêm yết tại các tiệm vàng, vàng 9999 có giá 3.280/chỉ, không tăng nhiều so với những ngày trước đó.

Đến thời điểm 11h trưa ngày 28/2, phía trước các cửa hàng vàng vẫn còn rất đông người đến mua vàng.

Q.L/ Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP