Kinh tế

Hà Tĩnh đề nghị duy trì đôi tàu khách địa phương khu đoạn Vinh – Đồng Hới

Nhận được chủ trương dự kiến tạm ngừng chạy tàu một số đôi tàu khách địa phương của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ngày 10/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản đề nghị tiếp tục duy trì đôi tàu VĐ 31/32 chạy khu đoạn Vinh – Đồng Hới.

Hà Tĩnh có 71 km đường sắt Bắc – Nam đi qua địa bàn các huyện: Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Khê. Trong những năm qua, tuyến đường sắt này đã góp phần rất lớn trong việc đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa, giao lưu buôn bán của người dân trên địa bàn, phục vụ đắc lực phát triển KT-XH địa phương, đặc biệt là đôi tàu VĐ 31/32 chạy khu đoạn Vinh – Đồng Hới.

Hà Tĩnh đề nghị duy trì đôi tàu khách địa phương khu đoạn Vinh - Đồng Hới

Sửa chữa tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua xã Đức Lạng (Đức Thọ). Ảnh: H.X

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho rằng, hiện nay, hệ thống hạ tầng các địa phương còn hạn chế, nhân dân các xã thuộc 3 huyện: Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Khê, nhất là các xã dọc tuyến đường sắt Bắc – Nam chủ yếu đi lại, buôn bán bằng đôi tàu VĐ 31/32; nếu tạm ngừng chạy tàu của đôi tàu này thì việc đi lại, giao lưu, buôn bán của người dân gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến phát triển KT-XH của địa phương.


Hải Xuân

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: Đồng Hới , Duy trì , Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP