An Ninh Hình Sự

Hà Tĩnh: Đạp vợ bất tỉnh, chồng bị cấm xuất cảnh và phải nộp phạt 2,5 triệu

Với hành vi “Xâm hại đến sức khỏe của người khác”, anh Nguyễn Văn Phúc (SN 1989, trú tại thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bị cơ quan chức năng xử phạt 2.500.000 đồng.

Anh Nguyễn Văn Phúc (bìa trái) làm việc với cơ quan công an.

Mới đây, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải – Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân, cho biết, sau khi nhận được đơn thư phản ánh của gia đình chị Lê Thị Thanh T. (SN 1992, trú tại thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân) vào ngày 17/3/2017, về việc chị bị chồng (là anh Nguyễn Văn Phúc, SN 1989) đánh dẫn tới phải nhập viện điều trị. Cơ quan điều tra (CQĐT) đã vào cuộc, tiến hành xác minh, thu thập các tài liệu liên quan về vụ việc.

Thượng tá Hải thông tin: "Ban đầu, anh Phúc không thừa nhận hành vi của mình, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, qua các tài liệu thu thập, chúng tôi đã chứng minh việc anh Phúc đánh vợ là hoàn toàn chính xác.

Trước những tài liệu, chứng cứ thuyết phục của CQĐT, anh Phúc thừa nhận mình đã dùng chân đạp vợ ngã ra đường bê tông dẫn đến bất tỉnh vào sáng ngày 16/3/2017".

"Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành giám định thương tật đối với chị Lê Thị Thanh T. Kết quả, mức tổn thương của chị T. là 5%.

Trong thời gian điều tra, cơ quan công an đã cấm xuất nóng (xuất cảnh) 1 tháng đối với anh Nguyễn Văn Phúc theo thông tư của Bộ Công an quy định", lời thượng tá Hải.

Thượng tá Nguyễn Đăng Hải cung cấp thông tin: Ngày 19/4/2017, Công an huyện Nghi Xuân đã ban hành Quyết định số 57 xử phạt hành chính đối với anh Nguyễn Văn Phúc về hành vi Xâm hại đến sức khỏe của người khác, với mức phạt 2,5 triệu đồng; được quy định tại Điểm E, Khoản 3, Điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP năm 2013 của Chính phủ.

Giấy ra viện và chứng nhận thương tích của chị Lê Thị Thanh T.

Như thông tin Báo điện tử Infonet đã phản ánh trước đó, tháng 3/2017, nhóm PV nhận được điện thoại của chị H., là người nhà của chị Lê Thị Thanh T. (SN 1992, trú tại thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cầu cứu về việc chị T. bị chồng là anh Nguyễn Văn Phúc (SN 1989, trú cùng thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội) đánh phải nhập viện Đa khoa 115 Nghệ An để điều trị.

Ngay sau khi nhận được thông tin, nhóm PV đã vào cuộc để xác minh, làm việc với các bên liên quan và phản ánh sự việc qua 2 bài viết: “Hà Tĩnh: Tiếng kêu cứu của người vợ nhiều lần bị chồng bạo hành dã man và Hà Tĩnh: Nghi đánh vợ, bị triệu tập thì la hét tại đồn công an”.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng ngày 16/3/2017, khi anh Nguyễn Văn Phúc chạy xe qua căn nhà mà vợ chồng đang ở nhờ của người thân tại thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân để lấy các vật dụng, đồ đạc đưa về nhà bố, mẹ đẻ của mình. (trong thời gian này, giữa anh Phúc và chị T. đang làm thủ tục ly hôn với nhau).

Tuy nhiên, tại đây giữa anh Phúc và chị T. xảy ra cãi vả, trong lúc xô xát, anh Phúc đã đánh chị T. đến bất tỉnh.

Sau khi sự việc xảy ra, công an xã Xuân Hội đã có mặt để lập biên bản sự việc, chị T. sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An với chẩn đoán bị Chấn động não, xây xát vùng da ở chân phải.

Bức xúc trước sự việc trên, gia đình chị T. đã làm đơn gửi Cơ quan Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra, làm rõ về hành vi sai trái trên của anh Nguyễn Văn Phúc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP