Tin

Hà Tĩnh: Đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 18,7%, trong đó năm 2014 đạt gần 26%. Năm 2014, thu ngân sách đạt 11.746 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt 7.700 tỷ đồng; phong trào xây dựng NTM được triển khai hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có 26 xã đạt chuẩn NTM và không còn xã dưới 7 tiêu chí.

Chiều 19/8, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự đã nói chuyện với gần 200 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên giáo dục công dân cấp THPT toàn tỉnh đang tham gia lớp bồi dưỡng chính trị do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở GD&ĐT tổ chức. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh cùng dự.

hatinh24h hatinh24h 01
Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự thông báo tới cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên giáo dục công dân cấp THPT toàn tỉnh về một số tình hình thời sự nổi bật trong nước và quốc tế và tình hình phát triển KT-XH của tỉnh

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Hiện nay, Hà Tĩnh đã thực sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ USD đã, đang và sẽ được triển khai. Hàng chục vạn chuyên gia, người lao động của 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và trên mọi miền đất nước đã đến làm việc tại Hà Tĩnh. Do đó, nhu cầu nguồn nhân lực trẻ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao tại các khu kinh tế là rất lớn, đòi hỏi chính quyền, gia đình và xã hội phải có trách nhiệm, nhưng quan trọng nhất là đội ngũ thầy giáo cô giáo, những người trực tiếp đào tạo, giảng dạy, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.

” Đội ngũ cán bộ, giáo viên phải thường xuyên nêu cao tấm gương sáng cho học sinh noi theo; ngành Giáo dục cần quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách, đặc biệt là Nghị quyết 20 của tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo và các Nghị quyết của ngành. Ngành giáo dục phải thường xuyên quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng dạy và học, bao gồm cả đức, trí, thể, mỹ; làm tốt cả việc dạy chữ, dạy nghề và dạy người. Theo đó, phải không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện. Học phải gắn với hành, gắn học kiến thức với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi đạo đức.”

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Giáo dục xây dựng các chuyên đề chuyên sâu vào các lĩnh vực; mỗi huyện chọn từ 3 đến 5 xã làm mẫu để theo dõi, đào tạo và lựa chọn 3 cấp độ theo khả năng của học sinh để định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Tỉnh thường xuyên quan tâm và đầu tư thỏa đáng cho sự nghiệp phát triển giáo dục tỉnh nhà.

Phan Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP