Xã hội

Hà Tĩnh: Đang cháy rừng diện rộng, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Ngọn lửa bùng phát dữ dội rồi lan rộng sang các vùng khác thuộc khu vực rừng xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Các cơ quan chức năng đang khẩn trương triển khai phương án khống chế ngọn lửa, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Vào khoảng 13h ngày 27/6, ngọn lửa được phát hiện bùng phát trên đỉnh núi tại khu vực rừng sản xuất thuộc địa bàn xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngọn lửa bùng phát trên đỉnh rồi lan sang các khu vực khác

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đội Phòng cháy chữa cháy Công an huyện Hương Sơn cùng xe chuyên dụng đã được điều động tới hiện trường. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cũng đã có mặt kịp thời, nhanh chóng triển khai phương án khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, gió lớn cùng với địa hình đồi núi dốc, đường hẹp, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai phương án dập lửa.

Xe chữa cháy kịp thời có mặt tại hiện trường nhưng địa hình rất khó tiếp cận

Theo ghi nhận, đến 13h40 cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế và có dấu hiệu lan rộng sang các khu vực lân cận. Điều đáng lo ngại, khu vực rừng này nằm sát khu dân cư nên chính quyền địa phương cũng đã cho di dời người dân cùng tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Những đàn hươu cũng được người dân dùng chăn bông nhúng nước, vây quanh chuồng để ngăn khói độc.

Khu dân cư nằm sát khu vực rừng đang bị cháy

Thời gian gần đây, Hà Tĩnh xuất hiện nắng nóng cực điểm, rất nhiều vụ cháy rừng đã xảy ra trên địa bàn huyện Hương Sơn, thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh...

Tác giả: Ngân Hà - Long Thắng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP