Nông Thôn Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dân thôi đi đường vòng hàng km để ‘né’ bến đò tiền tỷ

Người dân thôn 7, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, (tỉnh Hà Tĩnh) đã thở phào vì từ nay đã chấm dứt tình trạng phải đi đường vòng  mỗi khi ra ngoài vì bến đò.

  >> Hà Tĩnh: Dân đi vòng nhiều km để “né” bến đò tiền tỷ vừa nâng cấp

hatinh24h  Bến đò khi vừa nâg cấp sửa chữa không phù hợp nên việc đi lại đối với người dân là rất khó khăn.

Ông Lê Đức Khang – Trưởng Ban xây dựng cơ bản huyện Hương Khê cho biết, chiều 27/7 UBND huyện Hương Khê (đơn vị chủ đầu tư), nhà thầu đã xuống xã Hương Thủy để cùng với chính quyền địa phương tiến hành bàn giao Công trình nâng cấp, sửa chữa bến đò số 2 qua sông Ngàn Sâu đoạn sang xóm 7 cho địa phương xã này.

Sở dĩ bến đò này dù đã xong trước đó rất lâu nhưng đến bây giờ mới được bàn giao vì trong quá trình nâng cấp, sửa chữa có nhiều chỗ không hợp lý khiến cho người dân đi lại rất khó khăn.

Trước sự phản ánh của người dân và chính quyền địa phương, ngày 16/5 Báo Tầm nhìn đã đưa nguyện vọng của họ với UBND huyện Hương Khê mong chính quyền huyện này tiếp tục điều chỉnh lại bến đò để đáp ứng nhu cầu dân sinh nơi đây.

Trước sự tiếp nhận của đơn vị chủ đầu tư đến nay nhà thầu đã khắc phục xong. Việc khắc phục được tiến hành là đổ bê tông lên trên rọ đá nhằm tạo độ thoải cho bến, và tránh cho trâu bò mỗi khi xuống bến vướng chân vào rọ.

Toàn bộ kinh phí sửa chữa lại đều do phía nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 9 ( trụ sở đóng tại xã Thạch Trung-TP Hà Tĩnh) bỏ ra.

 Sauk hi có sự phản ánh của người dân và chính quyền địa phương bến đò lại tiếp tục được điều chỉnh lại

Lê Tâm-Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP