Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Cứu sống một bệnh nhân tưởng mình là sản phụ vì tin thầy bói

Tối 9/9, tin từ Bệnh viện đa khoa Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công khối u nặng 10kg ra khỏi ổ bụng cho một bệnh nhân, trong lúc bệnh nhân này vì tin lời thầy bói cho rằng mình mang thai.

Hà Tĩnh: Cứu sống một bệnh nhân tưởng mình là sản phụ vì tin thầy bói - Ảnh 1

 Bệnh nhân Nguyễn Thị Chiên được cứu sống tại Bệnh viện ĐK Thạch Hà

Trước đó, ngày 6/9, bệnh nhân Nguyễn Thị Chiên (44 tuổi) trú tại thôn Yên Thọ, xã Hộ Độ, (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng bụng to giống người mang bầu 9 tháng, đi lại khó khăn, cơ thể mệt mỏi. Trước khi vào phòng khám, bệnh nhân cung cấp cho các bác sĩ  rằng, phát hiện bụng cứ to dần lên cách đây 9 tháng, người nhà và bệnh nhân tưởng có thai. Mặc dù, sau khi được phát hiện tới tháng thứ tư chị đã đi khám lại tại một bệnh viện ở Hà Tĩnh, và được các bác sĩ tại đây chỉ định phẫu thuật, vì phát hiện có khối u trong ổ bụng, nhưng vì trước đó người nhà đi xem bói được thầy bói “phán” rằng chị có thai nên không cho mổ.

Tuy vậy, do bụng ngày càng to và thấy mệt mỏi và khó chịu khác với triệu chứng của người mang bầu bình thường, vì thế cho nên bà Chiên chủ động bàn với gia đình đến Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà khám thai có gì bất bình thường không để can thiệp bằng biện pháp y tế. Trước khi đi người nhà vẫn mang theo làn đựng đồ lề dành cho cho bé sơ sinh và các phương tiện sinh hoạt cho sản phụ.

Hà Tĩnh: Cứu sống một bệnh nhân tưởng mình là sản phụ vì tin thầy bói - Ảnh 2

Khối u nặng 10 kg được thầy bói phán là thai nhi được bóc khỏi ổ bụng nạn nhân

Thật bất ngờ sau khi khám lâm sàng, xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ ở đây đã chẩn đoán bệnh nhân bị khối u nang buồng trứng phải chiếm gần hết ổ bụng, đẩy toàn bộ ruột và dạ dày sang bên trái, và được chỉ định cắt khối u ra khỏi ổ bụng ngay. Ca mổ kéo dài 2 giờ đồng hồ; quá trình mổ thấy khối u chèn ép vào đại tràng, thận và các mạch máu lớn trong ổ bụng, các bác sỹ đã  hút ra gần 10 lít dịch màu vàng, bóc tách thành công khối u ra khỏi cơ thể nạn nhân. Và hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, có dấu hiệu hồi phục nhanh , đã ăn uống và đi lại nhẹ nhàng trong phòng.

Theo người nhà bệnh nhân, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại tin lời thấy bói nên cứ để chị ở nhà chăm sóc chờ ngày sinh mới đưa tới bệnh viện, nên mới để khối u phát triển nhanh đến vậy. Rất may nhờ sự can thiệp kịp thời của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thạch Hà, nạn nhân mới thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP