Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo “nghẹt thở” những ngày cuối năm

Vào thời điểm này, hàng trăm người Việt Nam làm ăn, sinh sống tại nước bạn Lào và Thái Lan đang đổ dồn về quê ăn Tết khiến khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) kẹt cứng trong nhiều giờ liền.

Càng về những ngày cận Tết, khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo càng trở nên tấp nập và nhộn nhịp, hàng trăm chiếc xe ô tô chở hàng hóa các loại, ken kín mặt đường, nối đuôi nhau thành hàng dài từ khu vực biên giới Việt – Lào qua trung tâm kiểm soát nhập cảnh.

 Hành khách nóng lòng chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh ở cửa khẩu

Hành khách nóng lòng chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh ở cửa khẩu

“Trong những ngày này, ai cũng muốn về nhà sớm để đoàn tụ với gia đình, người thân. Nhưng ở đây không thấy cảnh nhốn nháo, chen lấn, xô đẩy mất trật tự. Thay vào đó là cảnh kẻ đứng, người ngồi, người thì mang vác hành lý, đồ đạc, người thì tranh thủ đi đổi tiền trước khi về nhà ăn Tết” – Chị Nguyễn Thị Loan, một hành khách chia sẻ.

Để giải quyết và đáp ứng nhu cầu cho người dân về quê ăn Tết cổ truyền của dân tộc, trong những ngày này, các đơn vị đều phải bố trí lực lượng, tăng ca trực đến 23 giờ. Những trường hợp qua cửa khẩu muộn so với thời gian quy định, anh em vẫn tạo điều kiện giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân có thể qua cửa khẩu, sớm về đoàn tụ với gia đình

 Xe nối xe qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo trong sương mù dày đặc

Xe nối xe qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo trong sương mù dày đặc

Đường qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) ngoằn ngèo và lắm đèo dốc rất nguy hiểm. Càng lên cao, sương mù càng dày đặc, gió rít liên hồi khiến cho cánh tài xế luôn phải cẩn trọng tay lái. Nhiều bác tài phải bật đèn pha màu vàng để bám đường và điều khiển phương tiện đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Để tạo điều kiện cho du khách và người dân sớm về quê ăn Tết và gặp mặt người thân được an toàn, lực lượng chức năng gồm Bộ đội biên phòng, Công an và Hải quan Hà Tĩnh đã nỗ lực làm việc, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, hàng hóa, phương tiện trước khi nhập cảnh vào nội địa. Các thủ tục xuất nhập cảnh được giải quyết nhanh, đảm bảo đúng qui định pháp luật, kịp thời phát hiện những đối tượng lợi dụng dịp tết để buôn bán các loại pháo nổ, tuồn các mặt hàng quốc cấm vào Việt Nam.

Cũng chính vì vậy mà nhiều tháng qua, lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã kịp thời phát hiện và triệt phá nhiều phi vụ làm ăn, buôn bán các loại pháo nổ, hàng quốc cấm, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.

Dưới đây là một số hình ảnh tại khu Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trong những ngày cận kề Tết.

 Người và xe ùn ùn qua cửa khẩu.

Người và xe ùn ùn qua cửa khẩu.

Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP