Kinh tế

Hà Tĩnh: Công việc ngoài chủ trương đầu tư, quyết toán thế nào?

Ông Nguyễn Đình Toàn (tỉnh Hà Tĩnh) đề nghị hướng dẫn quy định về thanh quyết toán công trình xây dựng sử dụng ngân sách Nhà nước trường hợp nhà thầu thi công thực hiện thêm các công việc ngoài chủ trương đầu tư được phê duyệt.

Ảnh minh hoạ

Công ty của ông Toàn là nhà thầu thi công công trình xây dựng trường học với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, do UBND xã làm chủ đầu tư. Chủ trương đầu tư được phê duyệt là thi công nhà học 2 tầng 400m2. Trong thiết kế đã được thẩm tra và được phê duyệt, ngoài công trình nhà học 2 tầng còn có mương thoát nước xung quanh nhà, bồn hoa trước nhà và đường công vụ.

Theo hồ sơ mời thầu và sau khi trúng thầu, công ty của ông Toàn thực hiện tất cả các hạng mục trên. Ông Toàn hỏi, với trường hợp này thì công ty của ông có bị coi là thực hiện công việc ngoài chủ trương đầu tư không? Nếu có thì khối lượng thực hiện ngoài chủ trương đầu tư đó giải quyết như thế nào khi vẫn có trong thỏa thuận hợp đồng?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng và không trái với hồ sơ mời thầu hoặc hồ sơ yêu cầu.

PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP