TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công trình tổ hợp thương mại 5 tầng vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Thời gian gần đây, người dân phường Trần Phú – TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) rất bức xúc và lo ngại khi công trình Tổ hợp thương mại dịch vụ được thiết kế 5 tầng đang được xây dựng ở đường Lê Duẩn, khu đô thị Sông Đà – phường Trần Phú (TP. Hà Tĩnh) vi phạm nghiêm trọng hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp (Trạm sông Đà 1) có thể gây ra nhiều hậu quả không lường bất cứ lúc nào.

 Doanh nghiệp tư nhân bất chấp an toàn

Doanh nghiệp tư nhân bất chấp an toàn

Theo tìm hiểu của PV, Công trình Tổ hợp thương mại dịch vụ thương mại tổng hợp là công trình của công ty TNHH MTV Đầu tư Đại Thành có địa chỉ tại: Số 23, đường Hải Thượng Lãn Ông – TP.Hà Tĩnh, do Công ty CP tư vấn kiến trúc xây dựng thương mại Hải Hòe lập, Sở Xây dựng Hà Tĩnh thẩm định. Trong giấy phép xây dựng số 33/ GPXD do Phó Giám đốc sở xây dựng Hà Tĩnh- Phạm Văn Tình ký ngày 06/6/2016, đã cho phép Công ty TNHH MTV Đầu tư Đại Thành xây dựng công trình này trên lô đất CC1, phường Trần Phú – TP.Hà Tĩnh tổng diện tích sàn 3.263m2 với chiều cao là 22,05m tính từ cốt sân hoàn thiện. Điều đáng nói trong giấy phép xây dựng này không hề tính toán và vi phạm đến hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp (Trạm sông Đà 1), ngang nhiên hơn công ty TNHH MTV Đầu tư Đại Thanh đã cho rào kín Trạm điện Sông Đà 1 vào trong khu vực mà họ thi công, gây ảnh hưởng tới quá trình vận hành bình thường của hệ thống trạm. Nếu xảy ra sự cố tại trạm điện này rất nguy hiểm đến con người và tài sản quốc gia.

Công văn số 1659/ UBND – QLĐT của UBND TP.Hà Tĩnh yêu cầu xử lý vi phạm của Công ty Đại Thành.
Trước vi phạm của công ty Đại Thành, ngày 01/8/2016 Công ty Điện lực thành phố Hà Tĩnh đã có Công văn số 194/TB – ĐHT gửi UBND TP.TP Hà Tĩnh báo cáo về sự việc trên. Ngay sau đó, UBND TP.Hà Tĩnh đã có Công văn số: 1659/UBND – QLĐT, do Phó chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh – Lê Quang Đức ký, yêu cầu UBND phường Trần Phú phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH MTV đầu tư Đại Thành dịch chuyển móng, cột trụ công trình, tháo dỡ phần rào khu vực Trạm Sông Đà 1 để phục vụ cho vận hành bình thường của hệ thống trạm. Mặc dù đã có công văn chỉ đạo của UBND TP. Hà Tĩnh nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai khắc phục vi phạm mà vẫn thản nhiên tiếp tục cho công nhân thi công.

Được biết, khu đô thị Sông Đà là khu đô thị kiểu mẫu của TP.Hà Tĩnh, là khu vực tập trung nhiều người dân sinh sống và kinh doanh. Nếu công trình tổ hợp thương mại dịch vụ thương mại tổng hợp này tiếp tục thi công sẽ gây mất mỹ quan đô thị kiểu mẫu, vì chỉ có duy nhất công trình này vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, tiếp theo đó nếu có sự cố xảy ra thì sẽ ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản của tất cả người dân sinh sống ở nơi đây. Anh Hùng – một người dân sống gần đó than thở: “Các chú coi, có công trình nào ở khu vực này lại chiễm chệ, ngang nhiên vi phạm như vậy đâu, các công nhân  ở đó có thể gặp bất trắc bất cứ lúc nào khi mà họ phải thi công quá sát điện cao áp…”
Đã có công văn yêu cầu xử lý vi phạm nhưng Công ty TNHH MTV đầu tư Đại Thành vẫn phớt lờ và tiếp tục thi công, phải chăng công ty này đang thách thức cả dư luận và chính quyền sở tại?
Theo tìm hiểu của phóng viên, vị trí lô đất vàng này có 2 mặt tiền, trước đây thu hồi từ 1 hộ dân theo diện quy hoạch đô thị đường bao phía Tây thành phố để làm ngân hàng với nhiều kiện tụng khiếu nại kéo dài. Nhưng sau khi thu hồi không hiểu vì sao thời gian gần đây lại cấp cho công ty tư nhân Tổ hợp thương mại dịch vụ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Trí Thức – Vũ Hoàng –  Diễm Phước

Theo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP