Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Công trình thi công cẩu thả “bẩy” người dân

Báo Xây dựng nhận được phản ánh của người dân ở thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về việc Công trình ngọt hóa sông Nghèn đi qua địa bàn của thôn do công ty Cổ phần xây dựng Thăng Long thi công cẩu thả, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân trong quá trình lao động và sản xuất.

Đây là công trình nằm trong dự án cống Đò Điệm và hệ thống kênh trục sông Nghèn, do Sở NN&PTNT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, có chiều dài 18Km đi qua các huyện Đức Thọ, thị xã Hồng Lĩnh, huyện Can Lộc, Thạch Hà và Lộc Hà với tổng mức hơn 1.227 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm cung cấp nước tưới cho hơn 12.000ha đất canh tác ven sông nghèn gồm các xã vùng hạ Can Lộc, bắc Thạch Hà và 6 xã ven biển huyện Lộc Hà, đồng thời cấp nước sinh hoạt, ngăn mặn, giữ ngọt, tiêu nước; đảm bảo an toàn cho đê La Giang, kết hợp giao thông thủy lợi.

Gói thầu do Công ty Cổ phần xây dựng Thăng Long thi công, đi qua thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà có chiều dài chưa đến 1km, hiện nay đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thôn Báo Ân về việc công trình đã thi công xong nhưng lại có nhiều mẫu sắt thừa nhô lên trên bề mặt hệ thống mương thoát nước đi qua địa bàn, theo tìm hiểu của PV thì những mẫu sắt này bị cắt thừa trong quá trình đan các tấm khung thép đổ bê tông, có nhiều mẫu nhô lên dài khoảng 3 đến 4cm, nhiều mẫu 6-7cm. Điều đáng nói, những mẫu sắt này nhiều đoạn còn xuất hiện dày đặc, có nơi chưa đến 2m đã có 4 đến 5 mẫu sắt thừa nằm nhô lên.

Chia sẻ với PV Báo Xây dựng, Ông Lê Xuân Hòa người dân sống ở thôn Báo Ân cho rằng, sự xuất hiện của nhiều mẫu sắt sẽ rất nguy hiểm nếu vô tình giẫm phải. Do hai bên đều là ruộng sâu, nên nhiều khi đi làm đồng, chúng tôi dùng bờ mương làm con đường đi, dù đã cẩn thận nhưng nhiều khi vô tình giẫm phải mẫu sắt dẫn đến rách chân, chảy máu.

Trời nắng còn đỡ, những lúc trời mưa to, nước bị ngập, trên đường lùa trâu bò về chuồng, do không để ý nên giẫm phải nó rất đau, thậm chí còn bị giẫm đến hai ba lần, toạc cả chân, chảy máu, chị Phạm Thị Nông cho biết.

Việc thi công cẩu thả ” bẩy” người dân như thế không chỉ giảm chất lượng công trình mà còn thể hiện năng lực yếu kém trong quá trình thi công của nhà thầu, vai trò của đơn vị giám sát, đại diện chủ đầu tư còn buông lỏng, thiếu trách nhiệm.

Trước phản ánh của người dân, đại diện địa phương đã trao đổi với đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công, yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sữa lỗi trên. Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công vẫn chưa có động thái nào khắc phục.

Báo xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vấn đề này.

Phi Long- Phương Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP