Kinh tế

Hà Tĩnh: Công trình hàng chục tỷ đồng “đắp chiếu” 6 năm chưa thể đưa vào sử dụng

Đó là cụm công trình thuộc hợp phần di dời tái định cư phục vụ dự án Formosa của xã Kỳ Lợi – Thị xã Kỳ Anh được xây dựng tại khu tái định cư phường Kỳ Trinh. Mặc dù cụm công trình này được xây dựng hoàn thành vào năm 2010 nhưng từ đó cho đến nay đã gần 6 năm vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. Cụm công trình được đầu tư xây dựng với kinh phí hàng chục tỷ đồng bao gồm: tòa nhà hành chính, Trạm y tế, Chợ, Trường học.v.v với mục đích chuyển toàn bộ đơn vị hành chính đóng tại xã Kỳ Lợi lên khu Tái định cư mới.

hatinh24h

Tuy nhiên vì công tác di dời tái định cư chưa hoàn thành nên việc di dời cơ quan làm việc ở nơi củ lên nơi mới dù đã qua gần 6 năm nhưng chưa thể thực hiện. Vì xây dựng lâu nhưng không được sử dụng, không được bảo vệ tốt nên toàn bộ cụm công trình này hiện nay nhiều hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng. Có mặt tại cụm công trình này Phóng viên (PV) không thể xót xa khi trực tiếp chứng kiến cảnh hoang phế, xuống cấp nghiêm trọng tại đây. Một tòa nhà hành chính xã Kỳ Lợi được xây dựng quy mô 3 tầng khang trang thì giờ trở thành điểm chăn thả trâu bò của người dân. Tình trạng này củng được PV bắt gặp tại công trình trường THCS xã, mặc dù cổng vẫn khóa nhưng không hiểu vì sao hàng chục con bò của người dân vẫn lọt vào nằm ăn ở tại đây phóng uế bừa bải và nó trở thành nơi chăn bò lý tưởng của người dân.

Tại công trình Trạm y tế, Chợ.v.v tình cảnh củng tương tự như trên tất cả đều hoang phế, xuống cấp nghiêm trọng. Câu hỏi được đặt ra là tại sao một cụm công trình được xây dựng với kinh phí hàng chục tỷ đồng, có vai trò nhiệm vụ quan trọng như thế lại bị bỏ hoang, không được bảo vệ cẩn thận. Những cơ quan, đơn vị quản lý có trách nhiệm với công trình này đang ở đâu, họ có thấy xót xa hay không, và biết đến khi nào cụm công trình này mới được đem vào sử dụng.

Dưới đây là những hình ảnh nói lên tất cả được PV trực tiếp ghi lại tại đây:

 Hoàng Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP