Hương Khê

Hà Tĩnh: Công an Hương Khê với công tác chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt nam anh hùng

Chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm thiêng liêng của thế hệ hôm nay đối với các thế hệ đi trước. Thời gian qua Công an huyện Hương khê làm tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt nam anh Hùng nói riêng và công tác đền ơn đáp nghĩa nói chung.

Mẹ Việt Nam Anh Hùng Thái Thị Lương trú tại xóm 11, xã Hà Linh, huyện Hương Khê có 2 con trai hy sinh trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Dù nỗi đau vô hạn nhưng Mẹ luôn tự hào về hai người con đã hy sinh vì Tổ quốc. Trân trọng những cống hiến của Mẹ, năm 2016 Công an huyện Hương Khê đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ suốt đời. Sự bù đắp ấy với mong muốn phần nào giúp Mẹ sống vui, sống khỏe.

Con rể của mẹ – anh Nguyễn Văn Nghĩa bộc bạch: “Mẹ tôi được vinh dự nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh Hùng, nhiều năm qua đã được chính quyền địa phương, các ban ngành rất quan tâm giúp đỡ, thường xuyên thăm hỏi, đặc biệt là Tập thể công an huyện Hương Khê hay đến thăm, động viên khi đau khi ốm, chế độ chính sách luôn đầy đủ, tôi xin cảm ơn”.

Đoàn viên, thanh niên Công an huyện đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Thái Thị Lương ở xã Hà Linh, huyện Hương Khê

Được biết ngoài việc nhận phụng dưỡng theo chế độ quy định của Nhà nước thì ngoài ra Công an huyện Hương Khê còn thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc cho mẹ hằng tháng. Công an huyện Hương Khê là đơn vị luôn tích cực trong công tác đền ơn, đáp nghĩa ngoài ra hàng năm cán bộ chiến sĩ tích cực quyên góp tiền và ngày công để chung tay xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, cùng nhân dân khắc phục thiên tai, hỏa hoạn, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa ủng hộ người nghèo,….

Cùng với sự chung tay của các địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội, việc nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ đi trước. Những hoạt động xã hội tích cực này giúp động viên về mặt tinh thần, cải thiện đời sống vật chất, góp phần làm vơi đi những nỗi đau để các bà mẹ Việt Nam Anh hùng có cuộc sống tốt hơn. Phong trào phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của những người đang sống đối với những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, từ đó bồi đắp, tiếp lửa truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ noi theo./.

HẢI YẾN – THU HẰNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP