Tin

Hà Tĩnh: Có 15 thí sinh khối THPT và 4 thí sinh khối GDTX bỏ thi

Tại tỉnh Hà Tĩnh có hơn 21 nghìn thí sinh thi tuyển tốt nghiệp THPT. Riêng sáng nay đề thi văn có 15 học sinh khối THPT và 4 thí sinh khối GDTX bỏ thi. Không có thí sinh đi thi trễ hay vi phạm quy chế thi.

Khoảng 10h15 phút hàng loạt các thí sinh tại Hội đồng coi thi Trường THPT Phan Đinh Phùng, TP. Hà Tĩnh hàng chục thí sinh đã rời khỏi phòng thi với tâm trạng hồ hởi.

Theo nghi nhận của Infonet tại cụm thi này, các thí sinh cho biết đề văn thi sáng nay tương đối “dễ thở”. Em Nguyễn Thế Vinh, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh), thí sinh ra sớm nhất tại hội đồng này cho biết: “Đề thi có 3 câu, trong đó có một câu nghị luận xã hội hỏi cảm nhận về hành động dũng cảm hy sinh cứu 5 em nhỏ thoát khỏi đuối nước của bạn Nguyễn Văn Nam – học sinh trường THPT Đô Lương I (Nghệ An). Đây là câu chuyện cảm động được nhà trường, giáo viên kể nhiều. Bản thân em cũng theo dõi báo chí xung quanh câu chuyện của bạn Nam, một tấm gương quả cảm khiến nhiều người học tập và noi theo, em rất khâm phục. Không ngờ Bộ lại ra trúng với ý nguyện của em. Vì thế câu này làm khá cảm xúc. Còn lại đề thi năm nay không khó, quan trọng là nắm vững kiến thức ôn thi. Tự chấm, chắc nắm chắc 7 điểm”.


Tại cụm thi Trường chuyên Hà Tĩnh, TP.Hà Tĩnh nhiều thí sinh làm bài sớm so với quy định. Mặc dù trời nắng nóng, các em phải khoác lên mình chiếc áo choàng nắng, khẩu trang nhưng ánh mắt đầy hi vọng hiện rõ trong mỗi thí sinh. Thí sinh Nguyễn Huyền Trang, Trường Chuyên Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên chia sẻ: “Đề thi khá dễ thở. Chỉ tiếc do thời tiết nắng nóng nên chữ viết có hơi cẩu thả do mồ hôi nhã nhầy ở tay. Nói chung đề văn nằm sát trong chương trình ôn luyện. Không riêng gì em, đa số các bạn đều làm được, ít nhất cũng 50%”.


Kết thúc môn thi đầu tiên, thời tiết oi bức bởi nắng nóng nên các thí sinh, phụ huynh khá vất vả rời điểm thi để về nghỉ trưa chuẩn bị cho môn thi Hóa trong buổi chiều.

Trương Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP